Đồng Nai: Phát hiện hầm chứa chất thải trái phép trong xí nghiệp bóng đèn Điện Quang

Mạnh Thìn 21/04/2022 17:52

Sau khi bắt quả tang việc xả thải trái phép, lực lượng Công an tỉnh Đồng Nai đã thực hiện cắt nền bê tông, kiểm tra hệ thống thoát nước trong xí nghiệp của Công ty cổ phần Bóng đèn Điện Quang.

Ngày 21/4, Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Đồng Nai đã phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành cắt phần nền bê tông của hệ thống thoát nước và hầm chứa nước (sử dụng chôn lấp chất thải nguy hại) trong khuôn viên Xí nghiệp Đèn ống của Công ty cổ phần Bóng đèn Điện Quang (khu công nghiệp Biên Hòa 1) để làm rõ hành vi xả chất thải công nghiệp chưa qua xử lý ra môi trường.

Lực lượng Công an tiến hành khoan cắt hệ thống hầm chứa thải trái phép của Xí nghiệp Đèn ống, Công ty cổ phần Bóng đèn Điện Quang. (Ảnh: C.A cung cấp)

Sau khi khoan cắt khu vực nghi hầm chứa chất thải chưa qua xử lý, lực lượng chức năng đã sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, tiến hành kiểm tra hiện trạng. Qua kiểm tra, Công an tỉnh Đồng Nai xác định xí nghiệp này có dấu hiệu vi phạm các quy định về bảo vệ môi trường như: không thu gom chất thải nguy hại theo quy định; tự xử lý các loại chất thải không được cơ quan chức năng cho phép và chôn lấp chất thải trái quy định của pháp luật.

Trước đó, chiều ngày 20/4, lực lượng nghiệp vụ Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt quả tang một số công nhân Xí nghiệp Đèn ống của Công ty cổ phần Bóng đèn Điện Quang đang thực hiện hành vi tiêu hủy chất thải nguy hại không đúng quy định.

Làm việc với cơ quan Công an, các nhân viên này khai nhận đã xay nghiền vỏ bóng đèn từ 8/3/2022 cho đến thời điểm bị bắt quả tang. Tại khu vực này, lực lượng chức năng phát hiện gần 5 tấn thủy tinh có hóa chất chứa trong 195 bao và gần 370.000 bóng đèn chưa kịp xay nghiền đựng trong các sọt nhựa. Toàn bộ số nước thải trong quá trình xay nghiền bóng đèn đều được thoát trực tiếp ra hệ thống mương thoát nước không qua xử lý.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an tiếp tục phát hiện 2 hầm bê tông được xây dựng âm dưới đất được xí nghiệp này dùng để chứa chất thải công nghiệp.

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng Nai: Phát hiện hầm chứa chất thải trái phép trong xí nghiệp bóng đèn Điện Quang

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO