Đồng Nai: Ra quân vận động người dân tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình

Lan Hương 08/05/2022 22:19

Ngày 8/5, BHXH Việt Nam và Bưu điện Việt Nam phối hợp tổ chức Lễ ra quân trực tuyến hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân - Truyền thông, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện. Lễ ra quân được triển khai đồng bộ từ Trung ương đến cấp tỉnh, cấp huyện trong toàn quốc.

Tại điểm cầu Đồng Nai (được tổ chức tại trụ sở BHXH tỉnh), tham dự lễ ra quân có các ông Phạm Long Sơn, Phó Giám đốc BHXH tỉnh; bà Nguyễn Thị Quy; ông Lê Quang Trung, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế; ông Nguyễn Như Thuận, Giám đốc Bưu điện tỉnh và ông Nguyễn Duy Tân, Phó Chủ tịch UBND thành phố Biên Hòa... cùng gần 100 cán bộ của 2 ngành BHXH và Bưu điện tỉnh.

Lễ ra quân được tổ chức nhằm thông tin, truyền thông chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về BHXH, BHYT. Đây cũng là dịp truyền thông về công tác phối hợp tổ chức thực hiện Nghị quyết số 28-NQ/TW về cải cách chính sách BHXH, Nghị quyết số 20-NQ/TW về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới, góp phần khẳng định quyết tâm chính trị cao trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện chính sách BHXH, BHYT.

Phát biểu tại Lễ ra quân, ông Phạm Long Sơn khẳng định, BHXH, BHYT là 02 chính sách quan trọng, trụ cột chính của hệ thống an sinh xã hội của đất nước; thực hiện tốt chính sách BHXH, BHYT là góp phần ổn định chính trị và phát triển kinh tế-xã hội, thể hiện chính sách nhân văn của Đảng và Nhà nước. Chính vì vậy, mục tiêu của đợt ra quân nhằm đẩy mạnh công tác vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT tự nguyện.

Dự kiến sau lễ ra quân Đồng Nai sẽ phát triển thêm 1.000 người tham gia BHXH tự nguyện.

Trong đó chú trọng nhóm đối tượng là nông dân và lao động khu vực phi chính thức, chú trọng đến các nhóm chủ thể tiềm năng, về quyền và lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; những rủi ro khi không tham gia BHXH, BHYT...

Từ đó thay đổi nhận thức, hành động và thói quen của người dân, chủ động tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Đồng thời, truyền thông đến nhóm người lao động dừng tham gia BHXH bắt buộc đang bảo lưu thời gian để tư vấn, vận động người lao động không nhận BHXH một lần, tiếp tục chuyển sang tham gia BHXH.

Ngay sau buổi Lễ ra quân, cán bộ BHXH và Bưu điện tỉnh đã chia thành từng nhóm để đi tuyên truyền, vận động theo tuyến tại tất cả các địa phương trong tỉnh, trong đó đã đến các chợ và khu dân cư để tư vấn, trực tiếp phát tờ gấp tuyên truyền đến người dân tự nguyện. Dự kiến sau lễ ra quân toàn tỉnh sẽ vận động được 1.000 người tham gia BHXH tự nguyện.

Theo thống kê của BHXH tỉnh Đồng Nai, tính đến 30/4/2022, tổng số người tham gia BHXH, BHYT, BHTN trên địa bàn toàn tỉnh là 2.592.509 người, tăng 15.313 người so với cuối năm 2021; tổng số thu BHXH, BHYT, BHTN là trên 7.180 tỷ đồng. Quyền lợi BHXH, BHYT của người dân trên địa bàn được đảm bảo theo đó, đã tổ chức chi trả lương hưu, trợ cấp hàng tháng cho trên 62,5 nghìn người, với tổng số tiền chi trả 298 tỷ đồng. Đáng chú ý, trong 4 tháng đầu năm 2022, BHXH tỉnh đã giám định chi phí KCB BHYT cho trên 1,7 triệu lượt người, với tổng chi phí là trên 813 tỷ đồng, giảm 23,7% về số lượt và giảm 14,5% về số tiền so với cùng kỳ năm trước; là một trong số ít các tỉnh luôn cân đối và có kết dư quỹ BHYT.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng Nai: Ra quân vận động người dân tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO