Đồng Nai: Xác minh vụ vỡ hụi hàng trăm tỷ đồng

Mạnh Thìn 27/05/2023 14:24

Đến sáng 27/5, Công an huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai cho biết vẫn đang tiếp tục xác minh, điều tra làm rõ nghi vấn vụ vỡ hụi “khủng” xảy ra tại xã Lộ 25 gây xôn xao dư luận.

Trước đó, chiều ngày 26/5, hàng trăm người dân đã tìm đến văn phòng bất động sản Huy Thịnh Phát, ấp 3, xã Lộ 25, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai đòi tiền chơi hụi (hình thức đóng tiền góp ngày, tuần, tháng).

Công an làm việc với những người liên quan. Ảnh: CTV.

Ngay khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng địa phương đã đến hiện trường đảm bảo an ninh trật tự, ghi nhận tình hình và làm việc với những người liên quan.

Bước đầu, Công an huyện Thống Nhất đã xác định được chủ hụi tên Nguyễn Thị Hoài Hương (SN1989), thường trú Quận 1, TP.HCM, cùng chồng là Trần Quốc Huy (SN1987), ngụ phường Bảo Vinh, TP Long Khánh, tỉnh Đồng Nai đứng ra huy động tiền của người dân với hình thức chơi hụi.

UBND xã Lộ 25 cho biết, đến hết ngày 26/5 đã có hàng trăm người đến UBND xã khai báo thông tin về việc cho chủ hụi vay với tổng số tiền trên 40 tỷ đồng.

Liên quan vụ việc, sáng 27/5 đã có hàng trăm người dân nộp đơn tố cáo hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản của chủ hụi đến cơ quan chức năng với số tiền lên đến hàng trăm tỷ đồng.

Bà N.K.L., ngụ xã Lộ 25 - một người tham gia đường dây hụi này cho biết, không chỉ có người trên địa bàn huyện Thống Nhất tham gia mà còn có cả TP Biên Hòa, Long Khánh, Cẩm Mỹ và một số địa phương khác. “Có nhiều người lao động cực khổ gom góp được nhiêu để đóng hụi mong có tiền tích lũy, giờ lâm vào cảnh này đứng ngồi không yên trước nguy cơ mất tiền. Kính mong cơ quan chức năng sớm điều tra, làm rõ vụ việc”, bà L., nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng Nai: Xác minh vụ vỡ hụi hàng trăm tỷ đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO