Dự án 49 tỷ đồng đang thi công đã hư hỏng

Đức Sơn - Kim Liên 19/03/2021 06:27

Dự án đường giao thông liên xã Tiên Phong - Thụy An (nối QL32 đến TL413) giai đoạn II từ Chùa Khô đến QL32 huyện Ba Vì (Hà Nội) có tổng mức đầu tư 49 tỷ đồng đang thi công đã hư hỏng ở nhiều hạng mục, khiến dư luận nghi ngờ về chất lượng thi công công trình.

Mặc dù đang trong giai đoạn thi công, nhưng nhiều vị trí của dự án 49 tỷ này đã hư hỏng, nứt gãy.

Dự án này do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Ba Vì làm chủ đầu tư. Theo đó, Dự án có tổng mức đầu tư hơn 49 tỷ đồng, nguồn vốn từ nguồn ngân sách thành phố hỗ trợ có mục tiêu. Đơn vị trúng thầu thi công xây lắp là liên danh nhà thầu Công ty TNHH Xây dựng Hoài An và Công ty TNHH Tùng Lâm.

Thời gian gần đây, mặc dù dự án đang trong quá trình thi công xây lắp, nhưng tại nhiều vị trí tường xây rãnh thoát nước có tình trạng nứt, bong tróc, hư hỏng khiến người dân bất bình.

Để “chữa cháy”, các công nhân của liên danh nhà thầu Công ty TNHH Xây dựng Hoài An và Công ty TNHH Tùng Lâm đã vội vàng vá lại bằng cách trộn xi măng, cát, đá để trát lại các vết nứt ở chân tường, nứt ở phần gạch và phần giằng mương.

Đặc biệt, hạng mục thi công mương thoát nước mới xây đã xuất hiện nhiều vết nứt, các đoạn giằng mương lồi lõm nham nhở. Theo quan sát, cùng một đoạn nhưng chỗ thì rộng 17 - 18 cm, nơi thì rộng 20 - 24 cm. Đáng chú ý, nhiều đoạn đổ bê tông, nhưng không kín sắt, gây rỉ sét.

Trả lời về vấn đề trên, đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Ba Vì thừa nhận, trong quá trình thực hiện thi công dự án này đã xảy ra một số sự cố. Ban Quản lý đã kiểm tra và lập biên bản xử lý yêu cầu nhà thầu phải dỡ bỏ làm lại theo đúng yêu cầu thiết kế.

Đại diện đơn vị này đưa ra nguyên nhân vừa tổ chức thi công hoàn trả rãnh vừa phục vụ công tác lấy nước sản xuất nông nghiệp, trong quá trình thi công, đơn vị thi công đã lu lèn nền đi khẩn trương để đảm bảo giao thông đi lại. Biện pháp thi công của nhà thầu chưa hợp lý do vậy khi lu lèn đường nền đường phía bên trong đã gây nên nứt và chuyển vị tường rãnh.

Theo biên bản kiểm tra hiện trạng công trình dự án nêu trên thể hiện, có nhiều vấn đề trong việc thi công công trình khi xuất hiện nhiều vị trí nứt, gãy, hở cốt thép. Chất lượng công trình không đảm bảo khi chưa đáp ứng được yêu cầu. Nhà thầu chưa có biện pháp thi công hợp lý, phù hợp, đơn vị tư vấn giám sát, đơn vị chủ đầu tư chưa giám sát chặt chẽ để xảy ra tình trạng trên.

Theo tìm hiểu của phóng viên, trong thời gian qua, Công ty TNHH xây dựng Hoài An (địa chỉ tại ngõ 254, đường Quảng Oai, thị trấn Tây Đằng, huyện Ba Vì, TP Hà Nội) và Công ty TNHH Tùng Lâm (địa chỉ tại xã Cam Thượng, huyện Ba Vì, TP Hà Nội) từng tham gia nhiều gói thầu tại huyện Ba Vì.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dự án 49 tỷ đồng đang thi công đã hư hỏng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO