Dự án chống ngập khổng lồ chậm tiến độ

Đoàn Xá 26/02/2018 08:30

Được kỳ vọng sẽ hoàn thành vào dịp 30-4 tới đây nhưng Dự án chống ngập có số vốn lên đến 10.000 tỷ đồng phía bờ hữu sông Sài Gòn ở TP HCM sẽ bị chậm tiến độ, không thể hoàn thành đúng như dự tính.

Ông Nguyễn Tâm Tiến - Giám đốc tập đoàn Trung Nam, chủ đầu tư Dự án này cho biết, nguyên nhân là do các địa phương (quận 8, Nhà Bè, Bình Chánh…) chưa bàn giao mặt bằng đúng theo kế hoạch.

Một số nhà dân nằm trong diện di dời chưa chấp thuận bàn giao mặt bằng để thi công. Ngoài ra, đại diện chủ đầu tư cũng cho biết, tính đến hiện nay (2/2018), Dự án đã hoàn thành hơn 70% khối lượng công việc.

Trong đó, các hạng mục xây dựng đã hoàn thành hơn 80%. Nếu có đủ mặt bằng, đơn vị này chỉ cần khoảng 6 tháng nữa để hoàn thành dự án khổng lồ này.

Với số tiền đầu tư lớn thứ 2 ở TP HCM (sau Dự án metro Bến Thành-Suối Tiên), Dự án chống ngập với 6 cống ngăn triều có nhiệm vụ giúp hàng chục triệu người dân ở thành phố thoát cảnh ngập lụt vì triều cường.

Ngoài ra, Dự án được thực hiện theo hình thức BT (xây dựng-chuyển giao) này còn có nhiệm vụ cải tạo môi trường kênh rạch, điều tiết mực nước trên hệ thống nhiều sông ngòi ở TP HCM tùy từng thời điểm khác nhau.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dự án chống ngập khổng lồ chậm tiến độ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO