Dự án chung cư 'bất động' ở Hạ Long: Đích thân Bí thư Tỉnh uỷ chỉ đạo nhưng vẫn 'im lìm'

Đông Bắc 01/07/2022 10:32

Mặc dù tỉnh Quảng Ninh đã có nhiều chỉ đạo liên quan đến chung cư cũ lô 6, 7, 8 phường Trần Hưng Đạo nhưng mọi việc dường như vẫn “giậm chân tại chỗ”.

Giải quyết kiến nghị của các hộ dân chung cư cũ lô 6, 7, 8 phường Trần Hưng Đạo tại buổi tiếp công dân định kỳ vào ngày 15/6/2022, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký đã yêu cầu trong tháng 6/2022, UBND tỉnh điều chỉnh tiền thuê nhà tại Quyết định 3000/2017/QĐ-UBND của UBND tỉnh Quảng Ninh quy định về bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi nhà nước thu hồi đất trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đảm bảo phù hợp với tình hình thực tiễn.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh cũng chỉ đạo UBND TP Hạ Long chủ trì phối hợp cùng Sở Xây dựng mở lại hội nghị nhà chung cư để giúp người dân lựa chọn lại nhà đầu tư đúng, trúng trên cơ sở đó xây dựng tiến độ, lộ trình xây nhà chung cư để thông báo cho người dân được biết.

Tại buổi tiếp công dân định kỳ vào ngày 15/6, ông Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh đã trực tiếp chỉ đạo giải quyết quyền lợi cho người dân khu chung cư cũ Lô 6, 7, 8 phường Trần Hưng Đạo (TP Hạ Long).

Trước đó 4 tháng, tại buổi tiếp dân vào ngày 15/2, cũng với nội dung tương tự, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Tường Văn cũng đã chỉ đạo UBND TP Hạ Long phải “triển khai các bước tiếp theo xong trong quý II-2022 để tổ chức xây dựng ngay nhà chung cư, sớm giao nhà cho dân”.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cũng giao Sở Tài chính, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng rà soát lại về giá, cơ chế hỗ trợ tiền thuê nhà để sớm sửa đổi một phần Quyết định 3000/2017/QĐ-UBND của UBND tỉnh ban hành quy định về bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi nhà nước thu hồi đất trên địa bàn tỉnh xong trong tháng 3/2022 để hỗ trợ tiền thuê nhà cho các hộ dân.

Mặc dù tỉnh Quảng Ninh đã có nhiều chỉ đạo liên quan đến dự án này nhưng mọi việc dường như vẫn “giậm chân tại chỗ”, khu chung cư vẫn chỉ là bãi đất trống còn người dân vẫn phải chịu cảnh sống tạm bợ, ở nhà thuê chờ tái định cư.

Tuy vậy, đến nay những chỉ đạo của 2 lãnh đạo cao nhất của tỉnh Quảng Ninh vẫn chưa được thực hiện. Việc người dân kiến nghị nâng mức hỗ trợ tiền thuê nhà được Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo phải hoàn thành trong tháng 3/2022, tiếp sau đó được Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Ninh “gia hạn” phải hoàn thành điều chỉnh mức hỗ trợ tiền thuê nhà cho người dân trong tháng 6/2022 nhưng đến đầu tháng 7 mà chưa được thực hiện.

Theo thông tin của PV Báo Đại Đoàn Kết thì hiện việc điều chỉnh quy định về tiền thuê nhà tại Quyết định 3000/2017/QĐ-UBND vẫn đang được các sở, ngành tham mưu, chưa trình đến UBND tỉnh Quảng Ninh để xem xét, điều chỉnh. Còn hội nghị nhà chung cư theo chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh cũng chưa được UBND TP Hạ Long tổ chức.

Liên quan đến những lùm xùm của dự án Khu nhà phố thương mại, chung cư (kết hợp dịch vụ thương mại) tại khu chung cư cũ Lô 6, 7, 8 phường Trần Hưng Đạo (TP Hạ Long), đầu tháng 6/2022, Báo Đại Đoàn Kết đã có loạt bài: 'Bất động' dự án chung cư giữa trung tâm Hạ Long.

Các bài viết phản ánh những sai phạm của chính quyền khiến người dân và doanh nghiệp đều khốn đốn trong gần 3 năm qua. Hàng trăm hộ dân của khu chung cư cũ Lô 6, 7, 8 phường Trần Hưng Đạo phải sống cảnh tạm bợ, có người đến chết mà chưa được về nhà mới.

Mặc dù tỉnh Quảng Ninh đã có nhiều chỉ đạo liên quan đến dự án này nhưng mọi việc dường như vẫn “giậm chân tại chỗ”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dự án chung cư 'bất động' ở Hạ Long: Đích thân Bí thư Tỉnh uỷ chỉ đạo nhưng vẫn 'im lìm'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO