Dự án chung cư 'bất động' ở Hạ Long: Bí thư Tỉnh ủy trực tiếp chỉ đạo giải quyết quyền lợi cho người dân

Ngọc Anh 16/06/2022 15:59

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký đã giao UBND TP Hạ Long chủ trì phối hợp cùng Sở Xây dựng mở lại hội nghị nhà chung cư để giúp người dân ở khu chung cư cũ Lô 6, 7, 8 phường Trần Hưng Đạo (TP Hạ Long) lựa chọn lại nhà đầu tư đúng, trúng trên cơ sở đó xây dựng tiến độ, lộ trình xây nhà chung cư để thông báo cho người dân được biết.

Đầu tháng 6/2022, Báo Đại Đoàn Kết đã có loạt bài: 'Bất động' dự án chung cư giữa trung tâm Hạ Long, phản ánh về việc Dự án Khu nhà phố thương mại, chung cư (kết hợp dịch vụ thương mại) tại khu chung cư cũ Lô 6, 7, 8 phường Trần Hưng Đạo (TP Hạ Long) bị “tuýt còi” do những vướng mắc trong công tác bàn giao tài sản công cho doanh nghiệp. Đến nay, sau gần 3 năm dự án “giậm chân tại chỗ”, khu chung cư vẫn chỉ là bãi đất trống còn hàng trăm hộ dân vẫn phải sống khổ sở trong cảnh ở nhà thuê để chờ đợi tái định cư.

Tại buổi tiếp công dân định kỳ vào ngày 15/6, ông Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh đã trực tiếp chỉ đạo giải quyết quyền lợi cho người dân khu chung cư cũ Lô 6, 7, 8 phường Trần Hưng Đạo (TP Hạ Long).

Tại buổi tiếp công dân định kỳ vào ngày 15/6, sau khi nghe đại diện các hộ dân sinh sống tại khu chung cư cũ Lô 6,7,8 phường Trần Hưng Đạo kiến nghị về việc xây dựng dự án, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký nhấn mạnh, quá trình triển khai dự án còn chậm, một phần nguyên nhân từ cơ quan nhà nước, chủ đầu tư. Thời gian qua, TP Hạ Long và các sở, ngành tích cực chỉ đạo thực hiện nhưng vẫn còn vướng mắc liên quan đến việc xử lý tài sản công.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh cũng khẳng định nguyện vọng, kiến nghị của người dân là rất chính đáng và yêu cầu trong tháng 6/2022, UBND tỉnh điều chỉnh quy định về tiền thuê nhà tại Quyết định 3000/2017/QĐ-UBND quy định về bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi nhà nước thu hồi đất trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đảm bảo phù hợp với tình hình thực tiễn.

Sau gần 3 năm dự án “giậm chân tại chỗ”, khu chung cư vẫn chỉ là bãi đất trống...
Hàng trăm hộ dân vẫn phải sống khổ sở trong cảnh ở nhà thuê để chờ đợi tái định cư.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh giao UBND TP Hạ Long chủ trì phối hợp cùng Sở Xây dựng mở lại hội nghị nhà chung cư để giúp người dân lựa chọn lại nhà đầu tư đúng, trúng trên cơ sở đó xây dựng tiến độ, lộ trình xây nhà chung cư để thông báo cho người dân được biết. Đồng thời, đề nghị người dân sử dụng quyền tối đa của mình trong việc yêu cầu chính quyền địa phương hỗ trợ lựa chọn nhà đầu tư đủ năng lực, kinh nghiệm, uy tín; giám sát quá trình triển khai.

Bên cạnh đó, việc điều chỉnh quy hoạch, đấu giá lựa chọn nhà đầu tư, sử dụng quỹ đất công phải tuân thủ nghiêm theo quy định pháp luật. Các cơ quan, đơn vị khẩn trương thực hiện, không để điều này làm ảnh hưởng đến việc triển khai xây dựng nhà chung cư bị kéo dài.

Các cơ quan nghiên cứu kỹ lưỡng các quy định, làm sao thực hiện cho đúng, vừa giải quyết nhanh tình hình, nhanh tiến độ, lấy người dân làm trung tâm, vì lợi ích nhân dân, vì lợi ích chỉnh trang đô thị ngày càng văn minh, hiện đại với mục tiêu người dân có dịch vụ đô thị, cuộc sống tốt hơn.

Được biết, trước đó, tại buổi tiếp đại diện các hộ dân khu chung cư cũ Lô 6, 7, 8 và trung tuần tháng 2/2022, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Tường Văn cũng đã chỉ đạo UBND TP Hạ Long phải “triển khai các bước tiếp theo xong trong quý II-2022 để tổ chức xây dựng ngay nhà chung cư, sớm giao nhà cho dân”. Thế nhưng đến nay đã gần hết thời gian đó nhưng người dân vẫn chưa thấy có tín hiệu của việc “tái khởi động” dự án theo như chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dự án chung cư 'bất động' ở Hạ Long: Bí thư Tỉnh ủy trực tiếp chỉ đạo giải quyết quyền lợi cho người dân