Dự án mở rộng đường 70 Xuân Phương - Tây Mỗ ngổn ngang, mất an toàn giao thông

Minh Hiếu 05/06/2022 09:26

Dự án nâng cấp, mở rộng đường 70 đoạn chạy qua địa bàn phường Xuân Phương – Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm (TP Hà Nội) sau một thời gian thi công đến nay vẫn ngổn ngang, nhiều cống bê tông vứt la liệt giữa đường, miệng cống không được đậy nắp mỗi khi người dân đi qua nơm nớp lo sợ.

Đường 70 được coi là một trong những tuyến đường huyết mạch kết nối khu vực trung tâm với vùng ngoại thành Hà Nội. Trải qua nhiều năm sử dụng tuyến đường này đã xuống cấp, chật chội gây nên tình trạng ùn tắc giao thông.

Dự án mở rộng đường 70 đoạn qua phường Xuân Phương - Tây Mỗ sau một thời gian triển khai, mọi hạng mục vẫn ngổn ngang, nhếch nhác.

Theo tìm hiểu, vào năm 2021, UBND thành phố Hà Nội ban hành quyết định số 2670/QĐ-UBND về việc cho phép thực hiện đầu tư một số tuyến đường giao thông khung, công trình thủy lợi quan trọng trên địa bàn TP Hà Nội. Trong đó, tuyến đường 70 đoạn Nhổn - Đại lộ Thăng Long sẽ thực hiện đầu tư công, nguồn vốn ngân sách của thành phố.

Theo đó, Dự án nâng cấp mở rộng tuyến đường 70 đoạn Nhổn – Đại lộ Thăng Long nằm trên địa bàn quận Nam Từ Liêm (TP Hà Nội) có chiều dài hơn 3 km. Với tổng mức đầu tư nâng cấp, mở rộng cho dự án là hơn 2.800 tỷ đồng. Khi dự án hoàn thành sẽ góp phần giảm ùn tắc giao thông, thúc đẩy giao thương nội - ngoại đô Hà Nội và kết nối nhiều khu đô thị lớn trên trục đường như: Khu đô thị sinh thái Xuân Phương, khu đô thị Foresa, khu đô thị Dream Town, Cụm công nghiệp vừa và nhỏ Từ Liêm.
Qua ghi nhận của PV, Dự án nâng cấp, mở rộng đường 70 đoạn Xuân Phương – Tây Mỗ (bắt đầu từ Cầu Ngà - Đại lộ Thăng Long đến nút giao đường Trịnh Văn Bô) mới được đơn vị thi công triển khai được khoảng 1 km (từ Khu đô thị Foresa Xuân Phương đến ngõ 6 Miếu Nha, phường Tây Mỗ).
Nhiều ống cống vứt la liệt giữa đường, hố ga không được đậy nắp mất an toàn cho người dân tham gia giao thông tuyến đường.
Do hố ga không được đậy nắp nên người dân phải chặt những cành cây bỏ vào để cảnh báo cho người tham gia giao thông biết.

Những tấm đan đậy cống vứt ngổn ngang giữa đường mất an toàn cho người dân đi qua.
Ông Nguyễn Văn Toàn, một người dân làng Miếu Nha cho biết: "Đơn vị thi công ẩu quá, họ bỏ cả những cống bê tông giữa đường, hố ga không được đậy nắp nhiều người đi qua tuyến đường xảy ra tai nạn thường xuyên. Vừa rồi có một người đàn ông đi xe máy quệt vào ống cống ngã giữa đường, rất may người chỉ xây xước, nhưng xe máy bị hỏng phải gọi người nhà đưa xe kéo mang về. Chúng tôi rất mong đơn vị thi công đậy lại nắp ga và thi công nhanh dự án để đi lại thuận tiện hơn".
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dự án mở rộng đường 70 Xuân Phương - Tây Mỗ ngổn ngang, mất an toàn giao thông

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO