Dù bị HLV ‘bóc mẻ’, hậu vệ Australia vẫn khẳng định bóng chỉ chạm ngực

Tố Đông 08/09/2021 17:26

Dù HLV trưởng tuyển Australia Graham Arnold thừa nhận bóng đã chạm tay học trò mình, nhưng hậu vệ Rhyan Grant vẫn khẳng định bóng chỉ chạm vào ngực mình trong trận đấu với Việt Nam.

Rhyan Grant một mực khẳng định bóng chỉ chạm ngực sau cú sút của Hồng Duy
Rhyan Grant một mực khẳng định bóng chỉ chạm ngực sau cú sút của Hồng Duy.

Rhyan Grant là cầu thủ gây ra nhiều tranh cãi nhất tại trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Australia tại vòng loại cuối World Cup 2022 diễn ra trên sân Mỹ Đình tối ngày 7/9 vừa qua.

Chính hậu vệ 30 tuổi là người đã để bóng chạm tay sau cú sút xa nguy hiểm của Nguyễn Phong Hồng Duy ở phút 28. Tuy nhiên sau khi tham khảo VAR, trọng tài chính đã quyết định không thổi phạt dù camera quay chậm đã cho thấy rất rõ lỗi của cầu thủ này.

Trả lời truyền thông sau trận đấu, Rhyan Grant lại cho biết bóng chỉ chạm ngực chứ không trúng tay trong tình huống trên. Hậu vệ này cho biết anh đã rất lo lắng khi bị check VAR nhưng rất vui vì quyết định của trọng tài.

Nhưng phần trả lời của Rhyan Grant nhanh chóng ngay sau đó, HLV trưởng tuyển Úc Graham Arnold đã khẳng định việc học trò của mình đã để bóng chạm tay và tuyển Australia đã may mắn thoát khỏi một tình huống 11m.

Bàn thắng của Rhyan Grant vào lưới tuyển Việt Nam là pha lập công đầu tiên của hậu vệ này cho tuyển quốc gia.
Bàn thắng của Rhyan Grant vào lưới tuyển Việt Nam là pha lập công đầu tiên của hậu vệ này cho tuyển quốc gia.

Điều đáng nói sau khi trở về nước, Rhyan Grant một lần nữa khẳng định trên tờ My Football (Australia) rằng bóng chỉ chạm vào ngực mình. Rhyan Grant cũng chính là cầu thủ đánh đầu ghi bàn thắng duy nhất giúp Australia vượt qua tuyển Việt Nam. Đây cũng là pha lập công đầu tiên của hậu vệ này cho đội tuyển quốc gia.

Cầu thủ sinh năm 1991 thừa nhận chiến thắng trước tuyển Việt Nam không hề dễ dàng và đã may mắn khi đưa được bóng vào lưới: “Trận đấu này khó khăn hơn so với tôi tưởng tượng, tuy nhiên điều quan trọng là chúng tôi đã hoàn thành được mục tiêu giành 3 điểm”. Trận đấu tiếp theo của Rhyan Grant và đồng đội sẽ là màn đón tiếp Oman vào ngày 7/10.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dù bị HLV ‘bóc mẻ’, hậu vệ Australia vẫn khẳng định bóng chỉ chạm ngực

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO