Du khách quay lại Berlin là tín hiệu tốt cho ngành du lịch sau đại dịch

N. Anh 18/10/2022 19:57

Ngành du lịch thành phố Berlin (Đức) đang có nhiều hoạt động xúc tiến tại Hà Nội và TP HCM nhằm thu hút thêm nhiều du khách Việt Nam đến với thành phố sau dịch Covid-19.

Ông Ralf Ostendorf, Giám đốc Quản lý Thị trường của "Visit Berlin".

Gần đây nhất, sự kiện “Visit Berlin” đã diễn ra thành công ngày 7/10/2022 tại Hà Nội và ngày 11/10/2022 tại TP HCM.

Ông Raff Ostendorf - Giám đốc quản lý thị trường của "Visit Berlin", tổ chức xúc tiến du lịch Berlin chia sẻ: Sau 2 năm dài đại dịch, Berlin vẫn đứng đầu danh sách các điểm đến du lịch - giờ đây ngày càng nhiều hơn các du khách nước ngoài. Vì một lý do chính đáng, thành phố không chỉ thu hút mọi người trong lĩnh vực văn hóa mà cảnh quan khách sạn ở Berlin cũng đầy màu sắc, khác biệt và sáng tạo. Tháng 5 năm 2022, thành phố đã thống kê được 715 cơ sở lưu trú du lịch.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, TP Berlin đã chào đón 4,36 triệu lượt khách tham quan, tổng số khách lưu trú qua đêm tại các khách sạn cũng được ghi nhận lên đến 11,15 triệu đêm. Ngày càng có nhiều khách quốc tế quay trở lại thủ đô nước Đức, từ con số 29% tổng số đêm lưu trú của năm 2021 đã tăng lên 36% trong 6 tháng đầu năm 2022.

“Các vị khách đang trở lại Berlin. Đó là một dấu hiệu tốt. Berlin không hề mất đi sự hấp dẫn của nó, sự hấp dẫn độc đáo của Berlin thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới, và cũng hy vọng một lần nữa sẽ thu hút các du khách từ Việt Nam trong những năm tới đây. Berlin có mối quan hệ lịch sử rất chặt chẽ với Việt Nam. Việc kết nối đường bay thẳng từ Việt Nam đi Berlin là một trong những mong muốn hàng đầu của chúng tôi với kỳ vọng sẽ thúc đẩy các mối quan hệ hợp tác và xúc tiến về du lịch và kinh tế“ - ông Raff Ostendorf nói.

Cũng theo ông Raff Ostendorf: Berlin luôn đổi mới chính mình. Berlin luôn nổi tiếng với đời sống văn hóa phong phú. Trung tâm quận Mitte là nơi có nhiều điểm tham quan nổi bật nhất về lịch sử - không chỉ có Đảo Bảo tàng, mà còn không ít hơn 2 nhà hát opera và 6 nhà hát lớn cũng như vô số phòng trưng bày và địa điểm nghệ thuật khác.

Berlin là một trong những thủ đô xanh nhất ở châu Âu, với hơn 100 khu bảo tồn thiên nhiên và cảnh quan và hơn 2.500 không gian xanh công cộng. Trong vòng 5 năm tới, thành phố cũng sẽ trở thành một trong những điểm đến bền vững nhất của lục địa.

Hiện nay, hàng loạt dự án văn hóa mới đang được phát triển, thường chỉ cách nhau vài phút đi bộ. Các sự kiện chất lượng hàng tháng mang lại nhiều lý do để du lịch đến Berlin. Một điểm nhấn trong số đó, năm 2024, Lễ kỷ niệm 35 năm ngày "Bức tường Berlin sụp đổ" sẽ được tổ chức. Một loạt hoạt động, sự kiện sẽ được tổ chức nhằm thu hút du khách trong nước và quốc tế đến thành phố này, trong đó có du khách Việt.

Vẻ đẹp của TP Berlin.

Tổng lãnh sự quán Đức tại TP HCM cho biết để tạo điều kiện cho người Việt đi du lịch đến nước này, các thủ tục cấp visa đang được đơn giản hơn với thời gian xét duyệt từ 7 đến 14 ngày.

Tại đêm "Visit the world of Berlin" được tổ chức ở TP HCM mới đây, đại diện Công ty dịch vụ hàng không Hương Giang, đại diện chính thức của một số hãng hàng không tại Việt Nam, cho biết nhiều thông tin mới nhất về đường thẳng Việt Nam - Đức đang đem đến kỳ vọng tăng lượng khách đi lại giữa hai nước, đặc biệt là các điểm tham quan du lịch hấp dẫn.

Theo Sở Du lịch TP HCM, hiện rất nhiều thành phố châu Âu đang tìm cách thu hút du khách Việt sau dịch khi nhìn thấy tiềm năng từ thị trường này. Ngoài những sự kiện kể trên, mới đây, tại Hội chợ Du lịch quốc tế TP HCM (ITE), Ủy ban Phát triển du lịch của Saint Petersburg cùng đại diện của ngành du lịch khách sạn và kinh doanh cũng đã giới thiệu những tiềm năng du lịch của "thủ đô văn hóa nước Nga" đến du khách Việt…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Du khách quay lại Berlin là tín hiệu tốt cho ngành du lịch sau đại dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO