Du lịch Đắk Nông đang ‘thay da, đổi thịt’

Văn Dũng 24/11/2020 19:53

Chiều 24/11, UBND tỉnh Đắk Nông đã tổ chức Hội nghị giới thiệu, quảng bá hình ảnh và kêu gọi đầu tư du lịch tỉnh Đắk Nông năm 2020, nhằm kích cầu du lịch cho tỉnh nhà.

Quang cảnh hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh cho biết, tuy có nhiều lợi thế nhưng ngành du lịch tỉnh Đắk Nông vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức. Qua đó, tỉnh Đắk Nông mong muốn thu hút được các doanh nghiệp, tập đoàn du lịch có đủ năng lực đầu tư xây dựng các dự án du lịch lớn để kích cầu du lịch cho tỉnh nhà.

Ông Dương Minh Châu, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đắk Nông xác nhận, tính đến nay, toàn tỉnh đã có 8 dự án du lịch đi vào hoạt động. Đồng thời, tỉnh có nhiều dự án về du lịch cộng đồng và đã lựa chọn 10 điểm mô hình cộng đồng để phát triển du lịch.

Tuy nhiên, việc thu hút đầu tư phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh vẫn còn tồn tại một số hạn chế, vản trở các nhà đầu tư. Trong đó, thủ tục hành chính còn phức tạp, vướng mắt ở các dự án chưa được giải quyết một cách triệt để; chất lượng cán bộ làm công tác xúc tiến chưa cao; nguồn ngân sách hỗ trợ đầu tư còn hạn chế…

“Để giải quyết được những hạn chế này, các đơn vị liên quan trong tỉnh đã đưa ra 7 giải pháp để đánh thức những tiềm năng vốn có của du lịch tỉnh nhà”, ông Châu cho hay.

Tại hội nghị, nhiều công ty, doanh nghiệp hoạt động lĩnh vực du lịch trong và ngoài tỉnh đã trình bày nhiều tham luận, chia sẻ những kinh nghiệm để thu hút đầu tư. Đồng thời, định hướng phát triển du lịch bền vững và xây dựng các sản phẩm du lịch đặc trưng của địa phương để phục vụ phát triển du lịch Đắk Nông.

Hội nghị lần này, đại diện tỉnh Đắk Nông và Công ty Cổ phần du lịch Hiểu về trái tim cũng đã ký biên bản ghi nhớ về đầu tư du lịch để triển khai dự án du lịch nghỉ dưỡng tại Khu bảo tồn thiên nhiên Nam Nung.

Đại diện tỉnh Đắk Nông và Công ty Cổ phần du lịch Hiểu về trái tim ký biên bản ghi nhớ về đầu tư du lịch.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Du lịch Đắk Nông đang ‘thay da, đổi thịt’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO