Du lịch 'đón sóng' dịp 2-9

Thanh Giang 27/08/2022 07:07

Mặc dù các tour du lịch hè vừa mới kết thúc song thị trường du lịch lại đón “sóng” cho dịp nghỉ lễ dài ngày 2/9.

Dự kiến khách du lịch dịp nghỉ lễ tăng mạnh.

Ông Trần Quốc Bảo - Phó Tổng giám đốc Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist chia sẻ: Sau thành công của mùa du lịch hè với hơn 350.000 ngàn lượt khách, dịp lễ 2/9 năm nay, công ty tiếp tục chú trọng đảm bảo chất lượng dịch vụ cung ứng; kiện toàn nguồn nhân lực phục vụ, nhằm đáp ứng tốt nhất mục tiêu phục vụ du khách. Bên cạnh các sản phẩm, dịch vụ du lịch cũng được thiết kế đa dạng phục vụ cho dịp lễ 2/9.

Còn đại diện TST tourist cho biết, dịp nghỉ lễ 2/9 kéo dài 4 ngày là điểm chốt cho mùa du lịch hè sôi động, chuẩn bị cho thị trường du lịch cuối năm cũng như năm 2023. Theo TST tourist, với kỳ nghỉ 4 ngày, trong bối cảnh học sinh đã bắt đầu vào học, có thể xem đây là kỳ nghỉ trước khi bước vào mùa du lịch thu - đông. Theo thống kê của đơn vị này, số lượng khách đã lên lịch khởi hành trong và ngoài nước vào dịp lễ 2/9 đã đạt gần 1.000 lượt. Bên cạnh đó số lượng khách lẻ đặt tour có lịch khởi hành cố định và nhóm gia đình dự kiến sẽ đạt khoảng 300 khách, nâng tổng số khách trong kỳ nghỉ lễ 2/9 lên khoảng 1.300 khách.

Thông tin từ các đơn vị lữ hành tại TPHCM, ngoài việc quan tâm thị trường du lịch nội địa, dịp này rất nhiều khách chuyển hướng đi nước ngoài khiến phân khúc này cũng tăng trong dịp nghỉ lễ 2/9. Thị trường phổ biến nhất vẫn là Dubai, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Singapore, Malaysia…

Nhằm khai thác tối đa lượng khách lớn trong dịp này, các đơn vị vận chuyển đã lên kế hoạch tăng chuyến đến các điểm du lịch. Hãng hàng không Vietnam Airline cho hay, sẽ cung ứng hơn 400.000 chỗ trên các đường bay nội địa do hãng khai thác trong giai đoạn từ ngày 1 đến ngày 4/9, tăng 50% so với cùng kỳ năm 2019. Các đường bay đến Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Phú Quốc, Đà Lạt... cũng tăng tần suất bay.

Về kế hoạch vận chuyển khách trong dịp lễ sắp tới, Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, sẽ tăng thêm nhiều tàu đến các điểm nóng du lịch, ngoài các đôi tàu chạy hàng ngày Sài Gòn - Đà Nẵng, Sài Gòn - Nha Trang, Sài Gòn - Phan Thiết. Tương tự, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cũng lên kế hoạch tăng thêm nhiều chuyến tàu khách. Phía Bắc sẽ tăng cường thêm các tàu chặng Hà Nội điNghệ An, Quảng Bình, Hải Phòng, Lào Cai.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Du lịch 'đón sóng' dịp 2-9

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO