Du lịch nội bùng nổ

Đ. Xá - H. Nguyên - T. Thành 09/02/2022 08:19

Ngay từ những ngày đầu năm, du lịch nội đã có những khởi sắc rực rỡ. Hầu hết các địa điểm du lịch tại Đà Lạt, Vũng Tàu, Phú Quốc, TP HCM... đều đông nghịt khách. Nhiều địa phương phía Nam đã thu hàng nghìn tỷ đồng từ hoạt động du lịch chỉ trong thời gian ngắn…

Rất đông du khách đến với phố cổ Hội An.

Nhộn nhịp tại các điểm du lịch

Anh Trần Văn Tuấn - 47 tuổi ngụ tại quận Bình Tân (TP HCM) chia sẻ, tôi cùng với mấy người bạn đã chuẩn bị đi du lịch từ TP HCM về Cần Thơ, Bạc Liêu, Cà Mau dịp Tết này. Do đường bây giờ thuận lợi, dịch vụ phong phú nên rất thoải mái. Đi gần chục tỉnh mà chỉ gói gọn trong một tuần. Chi phí cũng không quá nhiều.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, không riêng gì gia đình anh Tuấn mà hàng nghìn người dân TP HCM cũng đã đi du lịch tới nhiều tỉnh, thành lân cận dịp tết vừa qua. Thời gian nghỉ dài ngày, đường sá, phương tiện... là điều kiện tốt nhất để mọi lên kế hoạch và lựa chọn.

Chị Bích Ngọc - chủ một khách sạn hơn 40 phòng tại đường 30/4 ở TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu) cho biết, chị khá bất ngờ khi khách sạn của gia đình kín phòng dịp Tết này. “Ban đầu mình nghĩ khách lấp được 60-70% số phòng là mừng rồi nhưng từ ngày mùng 2 Tết là khách tới Vũng Tàu tắm biển vui chơi rất đông. Tới chiều mùng 3 là kín phòng cho tới tận ngày mùng 6. Có lẽ tâm lý muốn đi chơi sau thời gian dài ở nhà khiến nhiều người đã quyết định đi du lịch” - chị Bích Ngọc chia sẻ.

Ngoài những địa điểm gần TP HCM như Vũng Tàu, Phan Thiết, Đà Lạt... thì quyết định cho phép nhiều đường bay hoạt động cũng giúp hoạt động du lịch ở các địa điểm như Phú Quốc, Nha Trang, Côn Đảo... trở nên nhộn nhịp.

Ông Nguyễn Minh Mẫn - Giám đốc truyền thồng Công ty TST tourist cho biết chỉ trong ít ngày Tết, Công ty đã phục vụ hơn 1.000 khách. Theo ông Mẫn, khách từ TP HCM chủ yếu chọn tour đi Phú Quốc, các tỉnh phía Bắc và miền Trung. Trong khi đó thống kê của hãng lữ hành Saigon Tourist - một trong những hãng lữ hành lớn nhất phía Nam thì đơn vị này đã phục vụ gần 7.000 lượt khách tại TP HCM đi du lịch, cũng chủ yếu ở Phú Quốc, Nha Trang...

Thống kê của Sở Du lịch TP HCM thời gian 2 tuần trước và sau Tết Nguyên Đán đã có khoảng 300.000 lượt khách du lịch (trong và ngoài thành phố) tới các địa điểm du lịch, vui chơi. Doanh thu từ các hoạt động du lịch và phụ trợ khoảng hơn 3.000 tỷ đồng.

Khách du lịch tại Hà Tĩnh tăng mạnh

Tại Hà Tĩnh lượng khách tăng cao hơn cùng kỳ năm 2021 hơn 20%, trong đó có gần 250 lượt khách quốc tế. Đặc biệt, các điểm du lịch tâm linh nổi tiếng thu hút rất đông du khách. Ông Lê Trần Sáng - Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Hà Tĩnh cho biết, dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, lượng du khách đến Hà Tĩnh tăng khá, cao hơn 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Năm nay, nghỉ Tết dài, thời tiết khá thuận lợi nên du khách tham quan tại các điểm du lịch đông. Ban quản lý các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh cũng thực hiện tốt công tác phòng dịch, đảm bảo an toàn cho du khách.

Kết quả thống kê của Sở VH-TT&DL Hà Tĩnh, trong 8 ngày đầu năm mới Nhâm Dần (từ mùng 1 đến mùng 8), các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh đã đón khoảng 112.000 lượt khách tham quan. Trong đó, có gần 5.800 lượt khách lưu trú, đặc biệt, địa phương này đã đón gần 250 lượt khách quốc tế.

Tuy nhiên, cũng trong dịp Tết vừa qua, số ca mắc Covid-19 ở Hà Tĩnh tăng đột biến. Riêng ngày 8/2, toàn tỉnh ghi nhận 338 ca mắc mới, trong đó 216 cộng đồng. Còn ngày trước đó ghi nhận 160 ca, trong đó có 74 ca lây nhiễm trong cộng đồng. Từ ngày 1/1/2022 đến nay, tỉnh Hà Tĩnh phát hiện 2.160 ca mắc Covid-19, trong đó có 826 ca cộng đồng.

Trước tình trạng dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, sáng 8/2, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã ban hành văn bản “Về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19”.

UBND tỉnh yêu cầu các Giám đốc các sở, Thủ trưởng các ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã chỉ đạo các địa phương và ngành chuyên môn thực hiện nghiêm và ở mức cao nhất các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định, đặc biệt là việc chấp hành thông điệp 5K; hạn chế tổ chức, tham gia các hoạt động đông người sau tết Nguyên đán như: đi lễ hội tại các đền, chùa; các hoạt động trong dịp Rằm tháng Giêng...

Hầu hết du khách đeo khẩu trang phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: Tấn Thành

Du khách đổ về Hội An

Sáng ngày 8/2, ông Nguyễn Thanh Hồng - Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Quảng Nam cho biết, ngày mùng 6 Tết, Quảng Nam đón gần 60.000 lượt du khách đến tham quan và lưu trú.

Theo ông Hồng, trong số gần 60.000 lượt du khách có gần 50% lưu trú, hầu hết các cơ sở lưu trú đều lấp đầy phòng dịp Tết. Riêng Hội An đã đón trên 50.000 người tham quan địa phương dịp Tết Nhâm Dần.

Điểm mạnh để Quảng Nam thu hút du khách ngoài việc có đến 2 di sản văn hóa thế giới là Khu di tích Mỹ Sơn và phố cổ Hội An cùng với nhiều danh lam thắng cảnh thì năm nay tỉnh tổ chức Chương trình Du xuân đất Quảng với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, du lịch… nằm trong chuỗi các hoạt động Năm Du lịch quốc gia 2022 mà tỉnh Quảng Nam đăng cai.

“Tại TP Hội An, các hoạt động diễn ra trên tinh thần vừa đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí, vừa đảm bảo an toàn, các quy định về phòng, chống dịch Covid-19, thích ứng linh hoạt trong tình hình mới. Không xảy ra hiện tượng “chặt chém” du khách - ông Hồng nói.

Nói về khách lưu trú ở các resort, đại diện một resort trên đường Hùng Vương, TP Hội An cho biết: “Ngay từ ngày 31/1 resort đã kín phòng lưu trú đến ngày 5/2. Lượng khách đặt phòng dịp Tết năm nay ở resort tăng cao, thế nhưng chúng tôi cũng không tăng phụ thu dịp Tết, không nâng giá phòng nhưng vẫn giữ nguyên chất lượng để du khách thoải mái nhất có thể”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Du lịch nội bùng nổ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO