Du lịch và Quản lý thị trường hợp tác chống gian lận

Hoàng Minh 30/10/2020 15:35

Ngày 30/10, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch (Bộ VHTTDL) và Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) đã tổ chức lễ ký Quy chế phối hợp giữa 2 đơn vị và giới thiệu ứng dụng "Du lịch Việt Nam an toàn".

Cụ thể Quy chế phối hợp gồm, tiếp nhận và xử lý những phản hồi liên quan đến các hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu; sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm, hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ; hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ; hành vi vi phạm pháp luật về chất lượng, đo lường, giá, an toàn thực phẩm; hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các hành vi gian lận thương mại theo quy định của pháp luật;

Thống nhất trao đổi thông tin, tài liệu, dữ liệu về các phương thức, thủ đoạn hoạt động xâm phạm quyền lợi của khách du lịch;

Phối hợp trong việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số, hỗ trợ tiếp nhận phản hồi và xử lý phản hồi của khách du lịch.

Chú trọng xây dựng, phát triển ứng dụng dùng chung trên nền tảng số và công nghệ tiên tiến để có thể tiếp nhận phản hồi và xử lý phản hồi của khách du lịch...

Việc phối hợp nhằm nâng cao vị thế của Du lịch Việt Nam trên trường quốc tế. Ảnh: Nam Nguyễn.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh nhấn mạnh, ứng dụng “Du lịch Việt Nam an toàn” được triển khai theo chỉ đạo của lãnh đạo Bộ VHTTDL. Thông qua Ứng dụng và Quy chế phối hợp giữa hai bên, không chỉ Tổng cục Du lịch và Tổng cục Quản lý thị trường mà cả các Sở quản lý nhà nước về du lịch và các Cục quản lý thị trường ở địa phương có cơ sở hợp tác trong công tác quản lý nhà nước về thị trường phục vụ khách du lịch ở cơ sở.

Trong khuôn khổ sự kiện, Giám đốc Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch) Lê Tuấn Anh cũng đã giới thiệu về Ứng dụng “Du lịch Việt Nam an toàn”.

Ứng dụng đã được Tổng cục Du lịch chính thức ra mắt vào ngày 10/10/2020 với ưu điểm nổi bật là các tính năng kết nối liên thông giữa du khách, đơn vị cung ứng dịch vụ và cơ quan quản lý nhà nước.

Thông qua ứng dụng, du khách có thể tìm kiếm thông tin về các điểm đến an toàn, tương tác với đơn vị cung ứng dịch vụ, đưa ra đánh giá, phản hồi, giúp cơ quan chức năng tiếp nhận và xử lý kịp thời khi có sự việc phát sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Du lịch và Quản lý thị trường hợp tác chống gian lận

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO