Du lịch Việt Nam - phục hồi và phát triển trong bối cảnh mới

Minh Quân 23/12/2021 09:51

Vào ngày 25/12, tại Nghệ An, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội chủ trì, phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và UBND tỉnh Nghệ An sẽ tổ chức Hội thảo Du lịch năm 2021 với chủ đề “Du lịch Việt Nam - phục hồi và phát triển trong bối cảnh mới”.

Hội thảo là diễn đàn để các đại biểu Quốc hội, chuyên gia, nhà nghiên cứu, nhà khoa học, doanh nghiệp, cơ quan quản lý nhà nước về du lịch, các tổ chức về du lịch trong nước và quốc tế trao đổi, đánh giá tác động của dịch bệnh Covid-19 đến ngành du lịch, cơ hội và thách thức đặt ra đối với du lịch Việt Nam giai đoạn “hậu Covid”; thảo luận về quan điểm, định hướng, giải pháp để phục hồi và phát triển du lịch trong thời gian tới. Trên cơ sở đó, đề xuất kiến nghị với Quốc hội, Chính phủ có giải pháp kịp thời tháo gỡ khó khăn, quyết định những chính sách đột phá để phục hồi và phát triển du lịch trong điều kiện “bình thường mới”.

Hội thảo được tổ chức theo hình thức tương tác giữa các diễn giả và các đại biểu tham dự. Ngoài phiên thảo luận về những vấn đề chung của ngành du lịch, Hội thảo có 3 phiên chuyên đề tập trung về các nội dung gồm hoàn thiện cơ chế, chính sách, pháp luật; Xu hướng, giải pháp phục hồi, phát triển du lịch; Công nghệ số trong phục hồi, phát triển du lịch.

Theo Ban tổ chức Hội thảo, diễn biến phức tạp, kéo dài của đại dịch Covid -19 đã ảnh hưởng trực tiếp, toàn diện đến các hoạt động kinh tế - xã hội, trong đó Du lịch là một trong những ngành chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Từ đầu năm 2020 đến thời điểm hiện tại, du lịch quốc tế đóng cửa, du lịch nội địa cũng khó triển khai khiến toàn bộ chuỗi cung ứng dịch vụ cho hoạt động du lịch ngưng trệ, “đóng băng” nhà hàng, khách sạn, vận chuyển, khu nghỉ dưỡng… hướng dẫn viên du lịch, người lao động trực tiếp, gián tiếp trong ngành không có việc làm, không có thu nhập; nhiều doanh nghiệp lữ hành, vận chuyển, lưu trú cạn kiệt nguồn lực phải giải thể…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Du lịch Việt Nam - phục hồi và phát triển trong bối cảnh mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO