Hiệu ứng tích cực từ quảng bá hình ảnh Hà Nội

Hà Anh

Theo thông tin từ Sở Du lịch Hà Nội, trong tháng 9/2019, trên nền tảng truyền hình, kênh CNN phát sóng 2 phim quảng cáo 30 giây quảng bá thành phố Hà Nội gồm: Hà Nội - Cái nôi di sản và Hà Nội - Trái tim Việt Nam.

Cùng với đó là các phim ngắn 60 giây gồm: 5 phần của phim Những người gìn giữ - Hà Nội, 1 phần của phim 5 lý do để yêu Việt Nam, 3 phần của phim Kỳ nghỉ 60 giây, 2 phần của phim  Biểu tượng Hà Nội và 1 phần của phim Khoảnh khắc thể thao Việt Nam. Trong đó, phim Biểu tượng Hà Nội và Khoảnh khắc thể thao Việt Nam là phim mới được phát sóng từ tháng 9/2019. Phạm vi phát sóng tại 4 khu vực gồm: Châu Á - Thái Bình Dương, châu Âu - Trung Đông, Bắc Mỹ và Nam Á.

Như vậy, từ đầu chiến dịch năm 2019 (bắt đầu từ ngày 3/6 đến hết tháng 9/2019), CNN đã thực hiện phát sóng 65,3% số lượng cam kết phát tối thiểu phim quảng cáo 30 giây trong năm 2019. Nhìn chung, việc quảng bá hình ảnh Hà Nội trên CNN cũng như các phương tiện truyền thông khác đã có hiệu ứng tích cực, với  thông điệp “Hà Nội - Đề cử Giải thưởng du lịch thế giới - Thành phố điểm đến hàng đầu thế giới”.

Trong tháng 9 và tháng 10/2019, du lịch của Hà Nội đã nhận được nhiều đánh giá tích cực từ các tổ chức quốc tế. Tổ chức Giải thưởng Du lịch Thế giới tiếp tục đề cử thành phố Hà Nội là một trong 19 ứng cử viên của hạng mục “Điểm đến thành phố hàng đầu thế giới năm 2019” (năm 2018 là 1/17 ứng cử viên). CNN bình chọn Hà Nội là một trong 10 nơi có cà phê ngon nhất thế giới, bên cạnh London, Rome. Chuyên trang du lịch Bigseventravel của Italy bình chọn Hà Nội là một trong 7 điểm đến châu Á phù hợp cho những du khách đi du lịch một mình. Hà Nội đứng thứ 15 trong nhóm 20 điểm đến hàng đầu khu vực châu Á - Thái Bình Dương theo báo cáo “Chỉ số điểm đến tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương” hàng năm của Mastercard.

Tin nổi bật

Tin cùng chuyên mục

Du lịch và phát triển nông thôn

Du lịch và phát triển nông thôn

Hưởng ứng Ngày Du lịch thế giới tại Việt Nam, Tổng cục Du lịch vừa có công văn về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Du lịch thế giới năm 2020.

Tin nóng

'Hồi sức' cho ngành du lịch sau đại dịch

'Hồi sức' cho ngành du lịch sau đại dịch

Các hoạt động kích cầu du lịch hướng theo chủ đề “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn”. Các địa phương, doanh nghiệp có thể chủ động lựa chọn thông điệp riêng phù hợp với tính hấp dẫn và sản phẩm đặc thù của điểm đến.

Xem nhiều nhất