Đưa nhiều điều dưỡng viên sang Đức làm việc

Lan Hương 04/09/2018 16:06

Ngày 4/9, đại diện Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB&XH;) cho biết, 110 điều dưỡng viên sẽ xuất cảnh sang Đức làm việc trong tháng 9/2018.

Đưa nhiều điều dưỡng viên sang Đức làm việc

Các điều dưỡng viên được học chuyên môn và tiếng Đức, đạt trình độ B1 sẽ được xuất cảnh.

Thực hiện Ý định thư giữa Bộ LĐ-TB&XH và Bộ Kinh tế và Năng lượng Cộng hòa Liên bang Đức, Trung tâm Lao động ngoài nước (COLAB) đã được Bộ LĐ-TB&XH giao trực tiếp ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty TNHH Vivantes để tuyển chọn, đào tạo và đưa người lao động Việt Nam sang học tập, làm việc trong ngành điều dưỡng và chăm sóc người già tại Đức.

Qua hơn 3 năm triển khai thực hiện, chương trình hợp tác giữa Trung tâm Lao đông ngoài nước và Công ty Vivantes đã từng bước được khẳng định và phát triển. Số học viên đạt yêu cầu được xuất cảnh ngày càng tăng (Khóa 1: 76 học viên; Khóa 2: 103 học viên; Khóa 3: 110 học viên).

“Ngày 5/9 tới đây, Trung tâm sẽ tổ chức lễ Khai giảng khóa 4, năm học 2018-2019 dành cho người lao động đi học tập và làm việc trong ngành điều dưỡng tại CHLB Đức. Khóa 4 sẽ có 303 học viên, đông nhất từ trước tới nay” - ông Hà Xuân Tùng, Giám đốc Trung tâm Lao động ngoài nước cho biết

Cũng theo ông Tùng, hiện mức lương mà một điều dưỡng viên có thể nhận được là từ 1.900 đến 3.500 euro/tháng. Nhân lực trong ngành này có thể đạt được mức lương cao hơn nếu đảm nhận thêm các công việc khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đưa nhiều điều dưỡng viên sang Đức làm việc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO