Đưa thuốc Molnupiravir vào thí điểm điều trị F0 tại nhà

An Thái 09/10/2021 09:47

Bộ Y tế vừa ban hành phác đồ điều trị có thuốc Molnupiravir với liều lượng theo đề cương thuyết minh thử nghiệm lâm sàng.

Cùng với đó, Bộ Y tế mở rộng chương trình thí điểm điều trị có kiểm soát F0 tại nhà và cộng đồng. Đơn vị trực tiếp triển khai là Bệnh viện Phổi Trung ương và Sở Y tế các địa phương tham gia chương trình.

Cụ thể, chương trình sẽ thí điểm điều trị có kiểm soát trường hợp mắc Covid-19 nhẹ bằng thuốc Molnupiravir ở các tỉnh, thành phố, gồm: Hà Nội, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Bình Định, Phú Yên, Đắk Nông, Đồng Nai, Long An, Bà Rịa-Vũng Tàu…

Từ ngày 7/10, toàn bộ số thuốc Molnupiravir do Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển DB nhập khẩu được bàn giao cho 10 tỉnh thành, phục vụ chương trình của Bộ Y tế.

Trước đó, từ cuối tháng 8, Bộ Y tế đã triển khai chương trình thí điểm điều trị có kiểm soát trường hợp mắc Covid-19 tại nhà và cộng đồng bằng thuốc Molnupiravir tại TP HCM và sau đó là một số ít tỉnh khác.

Theo đó, các trường hợp mắc Covid-19 (kết quả xét nghiệm bằng RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh tại nhà) có triệu chứng nhẹ sẽ được cán bộ y tế tư vấn, giải thích về chương trình thí điểm này. Sau khi đồng ý tự nguyện tham gia bằng văn bản, các F0 sẽ được phát thuốc. Cùng với thuốc được phát, bệnh nhân nhận tài liệu hướng dẫn chi tiết của Bộ Y tế, Sở Y tế về tự chăm sóc, theo dõi sức khỏe và liên lạc với bác sĩ phụ trách, cơ sở y tế trong trường hợp xuất hiện các triệu chứng trở nặng để nhận giúp đỡ.

Sau 5 ngày, tất cả bệnh nhân được đánh giá về tỷ lệ âm tính với virus SARS-CoV-2 và tỷ lệ bệnh không diễn tiến sang mức độ nặng hơn. Trong thời gian 14 ngày, bệnh nhân được theo dõi về triệu chứng của bệnh Covid-19 và các tác dụng phụ (nếu có).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đưa thuốc Molnupiravir vào thí điểm điều trị F0 tại nhà

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO