Đưa tin giả về dịch Covid-19, bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Xuân Quảng 30/07/2020 10:34

Chủ tài khoản facebook Mốt Ngọc Sen ở Quảng Ninh đưa tin sai sự thật về tình hình dịch Covid-19 trên mạng xã hội đã bị xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng.

Cơ quan chức năng làm việc với chủ tài khoản facebook Mốt Ngọc Sen tại Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Ninh.

Theo thông tin từ Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Ninh, chiều qua, 29/7, cơ quan này đã xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng đối với Đặng Thị Thu Sen, trú tại phường Hồng Hải, TP Hạ Long Quảng Ninh), chủ tài khoản Mốt Ngọc Sen theo quy định tại Nghị định 15/2020/NĐ-CP ngày 3/2/2020 của Chính phủ.

Trước đó, ngày 27/7, tài khoản facebook Mốt Ngọc Sen đã đăng tải bài viết giả mạo phát ngôn của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam về tình hình dịch Covid-19, trong đó có những thông tin sai lệch về diễn biến dịch bệnh cũng như các biện pháp phòng dịch, gây ảnh hưởng tiêu cực tới dư luận và công tác phòng chống dịch hiện nay.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh tiến hành làm việc trực tiếp với Sen. Qua làm việc, Sen thừa nhận việc đăng tải nội dung thông tin trên lên Facebook cá nhân là không đúng, nội dung thông tin đã đăng tải không đúng sự thật, gây hoang mang trong dư luận.

Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông khẳng định, nội dung đăng tải thông tin trên của Sen vi phạm tại điểm e, khoản 1, Điều 5 Nghị định 72/2013/NĐ-CP ngày 13/7/2013 của Chính phủ quy định quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và thông tin trên mạng; vi phạm điểm a, khoản 1, Điều 101 Nghị định 15/2020/NĐ-CP ngày 3/2/2020 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử nên đã ra quyết định xử phạt như trên và yêu cầu Sen không được tái phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đưa tin giả về dịch Covid-19, bị xử phạt 7,5 triệu đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO