Đức cảnh báo gỡ bỏ giãn cách xã hội quá nhanh

Duy Long 04/05/2020 07:00

Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier hôm 3/5 cảnh báo không nên dỡ bỏ quá nhanh các biện pháp giãn cách xã hội hiện nay, bởi điều đó có thể phải đánh đổi bằng những thành tựu mà nước Đức đã đạt được trong cuộc chiến chống dịch Covid-19.

Đức cảnh báo gỡ bỏ giãn cách xã hội quá nhanh

Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier.

Trả lời phỏng vấn của báo FAZ, Tổng thống Steinmeier đánh giá cao sự nỗ lực của Chính phủ liên bang cũng các bang trong việc cố gắng cân bằng giữa nhu cầu bảo vệ người dân với việc nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội.

Tổng thống Steinmeier cho rằng các biện pháp của Chính phủ kết hợp với tinh thần trách nhiệm và kỷ luật của dân chúng đã mang lại kết quả bước đầu khi số ca nhiễm mới giảm đáng kể. Tuy nhiên, Tổng thống Đức cảnh báo hậu quả nếu dỡ bỏ quá nhanh các biện pháp hạn chế hiện nay, nhấn mạnh rằng việc áp đặt các hạn chế còn dễ dàng hơn nhiều việc dỡ bỏ.

Ông cũng bác bỏ ý tưởng đòi hỏi sự công bằng và nhất quán trong việc tìm ra một lối thoát chung cho cuộc khủng hoảng hiện nay. Bên cạnh đó, lãnh đạo Đức cũng cảnh báo áp lực gia tăng vì những hậu quả của dịch Covid-19 đối với xã hội, tâm lý và kinh tế đang trở nên rõ ràng hơn.

Ông cho rằng dịch bệnh ảnh hưởng đến tất cả mọi người, trong khi Nhà nước đang nỗ lực hết sức để giảm thiểu hậu quả dịch bệnh cho người dân và xã hội. Tuy nhiên, theo ông, không phải mọi điều đều có thể bù đắp về tài chính, bởi Nhà nước không thể thay thế cho việc vận hành một nền kinh tế hay một xã hội sôi động, trong khi những người già ở viện dưỡng lão không chờ đợi tiền mà họ chờ người đến thăm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đức cảnh báo gỡ bỏ giãn cách xã hội quá nhanh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO