Dùng điện thoại quá mức ảnh hưởng đến con thế nào...

Theo Dân trí/Mom 04/12/2019 20:00

Điện thoại thông minh tuy tiện lợi nhưng lại có thể gây ảnh hưởng xấu cho trẻ nếu lạm dụng, như phát sinh các vấn đề sức khỏe bao gồm đau cổ gáy, suy giảm thính lực, viêm khớp, thiếu ngủ, áp chế thần kinh.

Dùng điện thoại quá mức ảnh hưởng đến con thế nào...

Ảnh hưởng tới sức khỏe

Việc sử dụng điện thoại, đặc biệt là để nhắn tin quá nhiều có thể khiến con cái mắc các triệu chứng đau cổ, vai, gáy, suy giảm thị lực, gặp khó khăn khi cử động cổ tay, bàn tay và ngón tay. Về lâu về dài, “nghiện” điện thoại còn có thể dẫn tới viêm khớp. Ngoài ra, sử dụng điện thoại sai tư thế khiến thị lực suy giảm.

Áp lực

Do tính di động và tiện lợi nên con cái có thể sử dụng điện thoại cả ngày dài để trò chuyện, lướt web. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu đã chứng minh việc dành quá nhiều thời gian cho điện thoại hóa ra lại dẫn tới áp lực, căng thẳng và nhiều bất ổn tâm lý khác.

Thiếu ngủ

Do bị thu hút và chìm đắm vào các tính năng của điện thoại nên thời gian biểu, nhịp độ sinh học của con bạn cũng có thể trở nên rối loạn. Đặc biệt, sử dụng điện thoại trước giờ đi ngủ có thể gây cảm giác khó ngủ và lâu dần, con dễ nảy sinh cáu gắt, khó chịu do bị thiếu ngủ.

Các tai nạn, rủi ro

Thực tế cho thấy việc gọi điện, nhắn tin khi đang tham gia giao thông hoàn toàn có thể làm nảy sinh các tai nạn đáng tiếc và cha mẹ cần nâng cao ý thức của con trong việc tự bảo toàn tính mạng cho bản thân cũng như mọi người xung quanh.

Lo lắng

Thực tế việc nhắn tin và chờ đợi tin nhắn có thể đem lại niềm vui nhưng cũng làm người dùng cảm thấy lo lắng, bồn chồn. Việc không được trả lời tin nhắn hay chờ đợi tin nhắn trả lời quá lâu có thể khiến con bạn thấy khó chịu, thậm chí là nảy sinh ám ảnh.

Nguy cơ ung thư

Sóng điện từ phát ra từ điện thoại có thể gây ảnh hưởng xấu tới các mô tế bào khi thời gian sử dụng kéo dài quá lâu. Đặc biệt, hệ thần kinh của trẻ nhỏ chưa hoàn thiện như người lớn và nguy cơ u não của trẻ nhỏ vì thế cũng cao hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dùng điện thoại quá mức ảnh hưởng đến con thế nào...

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO