Được đầu tư bài bản, Vinamilk ‘ghi điểm’ tại Trung Quốc

PV 21/09/2019 19:54

Được giới thiệu trong “Chương trình ra mắt sản phẩm sữa Việt Nam tại Trung Quốc” với tư cách là đại diện tiêu biểu của ngành sữa Việt Nam, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam - Vinamilk đã nhận được sự đánh giá cao của các cơ quan chức năng, đối tác thương mại, giới truyền thông và đặc biệt là người tiêu dùng Trung Quốc.

Được đầu tư bài bản, Vinamilk ‘ghi điểm’ tại Trung Quốc

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai trương khu vực giới thiệu sản phẩm của Vinamilk tại Triển lãm.

Ngày 21/9, tại tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, đã diễn ra “Chương trình ra mắt sản phẩm sữa Việt Nam tại Trung Quốc” do Hiệp hội sữa Việt Nam và Sở Thương mại tỉnh Hồ Nam đồng tổ chức, trong khuôn khổ Triển lãm Quốc tế về Thực phẩm và Dịch vụ ăn uống 2019.

Tham dự chương trình có các lãnh đạo Cục Chăn nuôi và Cục Chế Biến & Phát Triển Thị Trường Nông Sản - Bộ Nông nghiệp & Phát tiển Nông thôn Việt Nam; lãnh đạo Sở Thương mại tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc; đại diện Hiệp hội Xuất nhập khẩu Nông Thực phẩm chăn nuôi – Sở Thương mại Trung Quốc; Chủ tịch và Ban thư ký Hiệp hội sữa Việt Nam; lãnh đạo Công ty Vinamilk; hơn 150 khách mời là các công ty phân phối của tỉnh Hồ Nam và các tỉnh lân cận, cùng các cơ quan thông tấn, báo chí của hai nước.

Đây là hoạt động xúc tiến thương mại nhằm cụ thể hóa chủ trương hợp tác của Chính phủ hai nước theo “Nghị định thư về yêu cầu thú y và sức khỏe cộng đồng đối với các sản phẩm sữa của Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc” được ký kết vào tháng 4/2019 vừa qua.

Được đầu tư bài bản, Vinamilk ‘ghi điểm’ tại Trung Quốc - 1

Ông Bành Tranh – Phó giám đốc Sở Thương mại tỉnh Hồ Nam tìm hiểu về các sản phẩm sữa Organic của Vinamilk giới thiệu đến với người tiêu dùng Trung Quốc.

Ông Bành Tranh, Phó Giám đốc Sở Thương mại tỉnh Hồ Nam nhận định, thông qua chương trình này, doanh nghiệp hai nước sẽ có cơ hội tiếp cận, kết nối và tìm kiếm được các đối tác uy tín để thúc đẩy giao thương hơn nữa trong thời gian tới.

Bên cạnh mục tiêu xúc tiến thương mại, tăng cường hợp tác, đầu tư giữa các doanh nghiệp hai nước, sự kiện lần này còn góp phần nâng cao hình ảnh của thương hiệu sữa Việt Nam đối với người tiêu dùng Trung Quốc.

Được đầu tư bài bản, Vinamilk ‘ghi điểm’ tại Trung Quốc - 2

Quầy sản phẩm sữa chua của Vinamilk được trưng bày bắt mắt tại siêu thị Hợp Mã, Hồ Nam.

Tại chương trình, Hiệp hội Sữa Việt Nam đã giới thiệu Vinamilk, thành viên của Hiệp hội và cũng là đại diện tiêu biểu của ngành sữa Việt Nam với các sản phẩm dinh dưỡng có chất lượng quốc tế.

Bắt đầu tìm hiểu về thị trường Trung Quốc từ gần 10 năm trước, chiến lược kinh doanh của Vinamilk là hướng đến người tiêu dùng cuối trong chuỗi phân phối của mình. Với định hướng đó, Vinamilk đã phát triển gian hàng riêng trên kênh thương mại điện tử như Tmall (Alibaba), hợp tác cùng các trang thương mại điện tử lớn tại Hồ Bắc như Daily Fresh và Lucky and Fresh.

Bước đi này giúp Vinamilk nhanh chóng bắt kịp và đáp ứng xu thế tiêu dùng mới của ngành bán lẻ tại thị trường này để tiếp cận và đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng cuối một các trực tiếp và hiệu quả hơn.

Được đầu tư bài bản, Vinamilk ‘ghi điểm’ tại Trung Quốc - 3

Khu vực trưng bày sản phẩm nổi bật của Vinamilk tại Triển lãm quốc tế lớn nhất năm về Thực phẩm & Dịch vụ ăn uống của tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc.

Sự chuẩn bị tốt về tài chính và năng lực sản xuất, chủ động trong nguồn nguyên liệu cùng với chiến lược kinh doanh, tiếp thị phù hợp với văn hóa và hướng đến người tiêu dùng sẽ là những yếu tố cơ bản giúp Vinamilk không chỉ thâm nhập thành công vào thị trường Trung Quốc, mà còn tạo được chỗ đứng cho thương hiệu sữa Việt tại thị trường có quy mô dân số lớn nhất thế giới này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Được đầu tư bài bản, Vinamilk ‘ghi điểm’ tại Trung Quốc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO