Đường dây làm giả xăng dầu 1 triệu lít/ngày: Bắt khẩn cấp 35 đối tượng

Minh Thư 11/02/2021 16:47

Ngày 11/2, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, đã ra lệnh bắt khẩn cấp với 35 đối tượng nằm trong đường dây làm xăng dầu giả do Nguyễn Hữu Tứ (55 tuổi, ngụ tỉnh Vĩnh Long) và Phan Thanh Hữu (64 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh, TP HCM) cầm đầu để điều tra về hành vi “buôn lậu”, “sản xuất, buôn bán hàng giả” và “Mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ, thu nộp ngân sách nhà nước”.

Theo điều tra, đêm ngày 6/2/2021, Công an Đồng Nai đã chủ trì phối hợp với Cục Cảnh sát Hình sự Bộ Công an triển khai 14 tổ công tác, huy động trên 500 cán bộ chiến sĩ, đồng loạt khám xét khẩn cấp các địa điểm kho chứa, cây xăng, trụ sở làm việc và nơi ở của các đối tượng tại các tỉnh Đồng Nai, Cần Thơ, Vĩnh Long, Long An, Vũng Tàu, Thành phố Hồ Chí Minh.

Khi các lực lượng áp sát, đối tượng chống trả quyết liệt, liều lĩnh dùng tàu lớn lao thẳng vào tàu của lực lượng Công an, bỏ chạy nhằm xóa bỏ hiện trường.

Lực lượng Công an đã thu giữ 2 tàu biển có tải trọng 1.500 tấn, 5 xà lan có tải trọng từ 400 đến 1.000 tấn, 6 xe bồn, 2.680.000 lít xăng, 4 thùng hóa chất để tạo màu, trên 100 tỷ đồng tiền mặt, gần 50 quyển sổ đỏ, 12 thùng tài liệu hồ sơ, sổ sách và các tang vật liên quan.

Để che giấu hành vi phạm tội, các đối tượng đã sử dụng ụ nổi đưa ra giữa lòng sông Hậu thuộc địa bàn xã Mỹ Hòa, huyện Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long để neo đậu các tàu, sà lan bơm hút xăng, đồng thời tổ chức lực lượng, sử dụng các tàu cao tốc để cảnh giới xung quanh khu vực.

Công an Đồng Nai xác định, đây là đường dây có quy mô đặc biệt lớn, được tổ chức chặt chẽ, với phương thức, thủ đoạn hoạt động tinh vi, nhiều thủ đoạn đối phó với lực lượng chức năng, liên quan đến nhiều tỉnh thành trong cả nước.

Các đối tượng có sự phân công nhiệm vụ cụ thể, từ nhập hàng, bơm hút, pha chế, hợp thức hóa chứng từ và vận chuyển đến các cây xăng trong cả nước để tiêu thụ. Hàng ngày, các đôi tượng cung cấp trung bình trên 1 triệu lít xăng giả, kém chất lượng ra thị trường; tính từ tháng 8-2020 đến nay, các đối tượng đã cung cấp ra thị trường trên 200 triệu lít xăng giả, kém chất lượng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đường dây làm giả xăng dầu 1 triệu lít/ngày: Bắt khẩn cấp 35 đối tượng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO