Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội sắp nhận thêm đoàn tàu thứ 5

H.Nhân 22/05/2021 06:57

Đây là đoàn tàu thứ 5 trong tống số 10 đoàn tàu của tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội được chế tạo tại Pháp.

Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) thông tin, đoàn tàu thứ 5 của tuyến đường sắt đô thị tuyến Nhổn - ga Hà Nội đang được vận chuyển bằng tàu biển trên hành trình từ cảng biển Klang (Malaysia) về cảng Hải Phòng.

Dự kiến 23/5, tàu biển sẽ cập cảng Hải Phòng và đoàn tàu sẽ được vận chuyển bằng xe ô tô siêu trường, siêu trọng về Depot Nhổn.

Đây là đoàn tàu thứ 5 trong tống số 10 đoàn tàu của tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội được chế tạo tại Pháp. Tháng 10/2020, dự án tiếp nhận đoàn tàu đầu tiên. Theo kế hoạch, toàn bộ các đoàn tàu sẽ về nước vào tháng 7/2021 để phục vụ khai thác, vận hành 8,5km đoạn trên cao Nhổn - Cầu Giấy vào cuối năm 2021.

Theo MRB, các đoàn tàu được nhà sản xuất Alstom chạy thử tại Pháp 10.000km. Sau khi đưa về dự án sẽ tiếp tục vận hành thử 1.000 km để căn chỉnh các thông số kỹ thuật và an toàn theo thiết kế. Về nguồn điện cung cấp cho hệ thống đường sắt Nhổn - ga Hà Nội, MRB cho biết, ngày 13/5, các nhà thầu và Tổng công ty Điện lực Hà Nội đã đấu nối thành công mạng điện trung thế từ trạm biến áp 110KV Cầu Diễn đến ga S2. Sau khi đóng điện, các thông số kỹ thuật được các chuyên gia kiểm tra, đối chiếu phù hợp với các yêu cầu kỹ thuật của dự án.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội sắp nhận thêm đoàn tàu thứ 5

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO