EATOF bàn cách phục hồi du lịch khu vực Đông Á trong kỷ nguyên bình thường mới

Đông Bắc 25/10/2022 13:58

Sáng nay (25/10), tỉnh Quảng Ninh đăng cai tổ chức Đại hội đồng Diễn đàn Du lịch Liên khu vực Đông Á (EATOF) lần thứ 17 năm 2022 với sự tham gia của 10 tỉnh thành viên thuộc 10 quốc gia trong khu vực Đông Á và gắn với lễ Kỷ niệm 20 năm thành lập EATOF.

Diễn đàn Du lịch Liên khu vực Đông Á (EATOF) là tổ chức du lịch liên khu vực Đông Á được thành lập từ năm 1999 tại tỉnh Gangwon (Hàn Quốc).

Hiện nay, diễn đàn có 10 tỉnh thành viên thuộc 10 quốc gia trong khu vực Đông Á, gồm: Cát Lâm (Trung Quốc), Cebu (Philipines), Gangwon (Hàn Quốc), Luang Prabang (Lào), Quảng Ninh (Việt Nam), Siem Riep (Campuchia), Sarawak (Malaysia), Tottori (Nhật Bản), Tuv (Mông Cổ), Yogyakarta (Indonesia) với mục tiêu chung là cùng nhau hợp tác phát triển ngành công nghiệp du lịch bền vững trong khu vực và giữa các nước thành viên.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Tường Văn phát biểu khai mạc sự kiện.

Phát biểu khai mạc Đại hội đồng EATOF lần thứ 17, ông Nguyễn Tường Văn, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, địa phương tổ chức đăng cai sự kiện cho biết: Đại hội đồng EATOF lần thứ 17 có chủ đề “Sự phục hồi của du lịch khu vực Đông Á trong kỷ nguyên bình thường mới” với mong muốn bằng “tinh thần EATOF”, các tỉnh thành viên sẽ nỗ lực gắn kết, hợp tác cùng phục hồi, phát triển du lịch, nhất là du lịch quốc tế, hướng tới phát triển du lịch bền vững.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Tường Văn cũng nhấn mạnh: Trong thời gian qua, EATOF đã không ngừng vươn xa, đạt được nhiều thành tựu quan trọng, đặc biệt trong lĩnh vực mở rộng hợp tác và phát triển du lịch giữa các tỉnh thành viên. Đặc biệt 2 năm gần đây, khi dịch Covid-19 bùng phát và ảnh hưởng nặng nề tới ngành du lịch, các tỉnh thành viên EATOF nói chung đã hết sức chú trọng đầu tư cho du lịch để chủ động phục hồi và xác định đây là nhiệm vụ cấp thiết, đồng thời cũng là cơ hội đổi mới lại hoạt động du lịch.

Ông Kim Jin Tae, Tỉnh Trưởng tỉnh Gangwon phát biểu tại sự kiện.

Phát biểu tại sự kiện, ông Kim Jin Tae, Tỉnh Trưởng tỉnh Gangwon, Hàn Quốc chia sẻ: Đại hội đồng EATOF lần thứ 17 gắn liền với kỷ niệm 20 năm thành lập EATOF với các chuỗi sự kiện, hoạt động có ý nghĩa quan trọng như: Họp song phương; Hội nghị Tỉnh trưởng và ký tuyên bố chung EATOF, Họp báo EATOF; Chương trình tham quan, khảo sát, các điểm du lịch nổi tiếng của Quảng Ninh... sẽ làm sâu sắc hơn mối quan hệ hợp tác, hữu nghị các tỉnh thành viên EATOF.

Lễ trao cờ EATOF đến Quảng Ninh, tỉnh chủ nhà đăng cai Đại hội đồng EATOF 17.

"Nhân dịp Kỷ niệm 20 năm thành lập, EATOF sẽ mang một cái tên mới là “Liên minh Du lịch Liên khu vực Đông Á”, điều này càng trở nên ý nghĩa với đại hội đồng. Tôi hi vọng, EATOF sẽ dẫn dắt sự phát triển của các tỉnh thành viên trong tương lai và trở thành một liên đoàn dẫn đầu mô hình mới của ngành Du lịch toàn cầu trong thời kỳ hậu Covid-19", Tỉnh Trưởng tỉnh Gangwon Kim Jin Tae khẳng định.

Theo kế hoạch, Đại hội đồng EATOF lần thứ 17 diễn ra từ ngày 25 – 27/10 tại tỉnh Quảng Ninh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    EATOF bàn cách phục hồi du lịch khu vực Đông Á trong kỷ nguyên bình thường mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO