Ép mình phải xinh phải dữ

Hoàng Minh 01/03/2022 14:44

Nếu những ai còn đang băn khoăn tìm kiếm giấc mơ đời mình, cũng như chưa đủ tin tưởng vào bản thân để sống một tuổi trẻ đích đáng, thì cuốn sách “Ép mình phải xinh phải dữ” của tác giả Huế Lyly chính là một người bạn đồng hành sâu sắc và tuyệt vời!

Với lối kể chuyện truyền cảm hứng, tác giả Huế Lyly chia sẻ một chặng đường thanh xuân đầy hoài bão, mồ hôi và nước mắt. Cô khẳng định, là phụ nữ, hãy sống với thế mạnh của mình, đừng e sợ gì hết. Là người trẻ, hãy tìm kiếm lí tưởng và giấc mơ!

Bước chân từ làng quê nghèo lên thành phố, với nghị lực và sức cuốn hút, Huế Lyly trở thành một sinh viên năng động nhất trường đại học, được nhiều chàng trai theo đuổi, có sức lực vừa đi làm kiếm tiền nuôi em gái vừa đi học. Bạn đọc sẽ thấy sức sống mãnh liệt qua những câu chuyện của cô.

Ra trường, cô nhanh chóng vào làm ở một tập đoàn Nhật Bản nổi tiếng, và cũng… nhanh chóng rời đi để theo đuổi giấc mơ khởi nghiệp bán nội y. Sẵn sàng bứt phá khỏi cuộc sống ổn định, làm những gì mình yêu thích, cuộc sống của cô gái trẻ này tràn đầy màu sắc và hương vị. Huế Lyly là một hình mẫu tiêu biểu cho những cô gái dám sống dám làm, nỗ lực hết mình để thỏa mong muốn tự do.

Người ta thường làm vì một phút hứng thú bất chợt. Chỉ có ai nghiêm túc với con đường của mình, thì mới đi tới đích. Huế Lyly chính là một cô gái như thế. Từ bé cô đã quen với việc buôn bán, theo chân bà, chân mẹ rong ruổi trong những khu chợ làng. Dần dà, cô đúc kết cho mình những kinh nghiệm bán hàng ‘xương máu’ và việc kinh doanh một thứ gì đó cứ đến với cô tự nhiên như hơi thở.

"Ép mình phải xinh phải dữ" do Công ty Cổ phần Văn hóa và Truyền thông OOPSY, NXB Thanh niên ấn hành.

Đi con đường khởi nghiệp, Huế Lyly kết hợp cùng bạn thân mình mở ra cửa hàng nội y đầu tiên, vừa bán online vừa bán offline. Những ngày đầu kinh doanh, cô đã làm việc trong một nhịp độ tất bật đến “điên cuồng”. Đọc những chia sẻ từ Huế Lyly, bạn đọc giống như được chứng kiến tận mắt những ngày làm ăn sôi động, thức thâu đêm suốt sáng cùng các nhân viên, nói chuyện với khách quên ăn quên uống của cô gái trẻ này. Dự định của Huế Lyly là phát triển thương hiệu nội y của mình thành một tập đoàn lớn trong vài năm tới. Đó là một dự định tham vọng, tuy nhiên cô cho rằng: Nếu đã mơ thì hãy mơ lớn.

Huế Lyly là một cô gái trẻ nhưng đã sống như thể mấy cuộc đời. Chính bởi ấu thơ liên tục gặp biến cố gia đình, từ một cô bé tiểu thư rồi kinh tế suy sụp và phải xa cha mẹ, đến thời gian niên thiếu gặp nhiều tổn thương, Huế Lyly tích lũy trong mình những suy tư, nghị lực dồn nén như của mấy cuộc đời gộp vào. Bạn đọc sẽ được trải nghiệm câu chuyện bình dị mà li kì của cô gái này, tất cả đều bắt nguồn từ ý chí sống của thanh xuân.

Qua đó, tác giả mang đến một thông điệp tích cực rằng: nếu còn một tuổi trẻ để sống, hãy trân trọng nó và làm tốt nhất những mình gì có thể. Chỉ khi nỗ lực cho hiện tại, bạn mới cảm nhận được sự thanh thản từ sâu trái tim. Lúc đó, với mọi khó khăn, bạn có thể tự vỗ vai mình và nói: Mọi chuyện sẽ ổn thôi! Từ đó, giải quyết mọi việc một cách dễ dàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ép mình phải xinh phải dữ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO