EU sẽ cung cấp hàng ngàn điểm truy cập WiFi miễn phí

PV (theo VOV) 04/06/2017 19:48

Các cơ quan của EU đã nhất trí cung cấp internet miễn phí ở hàng ngàn thành phố và thị trấn khắp châu Âu. Đề xướng "WiFi4EU” sẽ hướng đến các nơi công cộng như công viên, thư viện và lắp đặt các trạm phát WiFi (hotspot) do EU cấp vốn đến năm 2020.

Chương trình Internet miễn phí. (Nguồn: EstonianWorld).

Các quan chức EU vào ngày 29/5 cho biết chương trình Internet miễn phí sẽ được áp dụng cho tất cả các nước thành viên EU sau khi Nghị viện EU, Hội động EU và Uỷ ban EU đạt được một thoả thuận không chính thức về kế hoạch này.

Kế hoạch cung cấp truy cập internet miễn phí sẽ tập trung ở các địa điểm có kết nối Internet hạn chế và dành cho những người có khó khăn trong việc truy cập internet. Sáng kiến WiFi4EU là một phần trong chiến dịch kiện toàn hệ thống thông tin của EU.

"WiFi4EU là bước tiến khích lệ đầu tiên, song còn nhiều việc cần phải làm để đạt được khả năng kết nối tốc độ cao trên khắp lãnh thổ EU”, ông Andrus Ansip, Phó Chủ tịch Uỷ ban EU về Thị trường Số chung chia sẻ với hãng thông tấn xã DPA (Đức)

Theo thoả thuận đạt được, EU sẽ cấp vốn khoảng 120 triệu Euro cho dự án này trong vòng hai năm tới. Số tiền này sẽ được sử dụng để hỗ trợ việc lắp đặt thiết bị WiFi tân tiến nhằm phục vụ ít nhất từ 6.000 đến 8.000 cộng đồng dân cư địa phương. Thông tin chi tiết về ngân sách vẫn chưa được hoàn tất.

Theo Uỷ ban châu Âu, EU sẽ chỉ chấp nhận các dự án mà không "làm nhân đôi các hệ thống kết nối internet tư và công hiện hành". Dự án này dự kiến sẽ bắt đầu đi vào hoạt động vào cuối năm nay.

Đến năm 2020, ở các trung tâm công cộng của từng làng và từng thành phố trên khắp lãnh thổ EU sẽ có các điểm truy cập WiFi miễn phí.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    EU sẽ cung cấp hàng ngàn điểm truy cập WiFi miễn phí

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO