F1 cố thủ, cởi quần áo chống đối đi cách ly

Điền Bắc 24/08/2021 12:45

Tiếp xúc với F0, khi được cơ quan chức năng vận động đi cách ly tập trung, một người phụ nữ trú tại huyện Diễn Châu đã chống đối bằng cách đóng cửa trốn trong nhà. Thậm chí, chửi bới, cởi hết quần áo lăng mạ lực lượng chức năng nên bị cưỡng chế.

Theo đó, vào sáng 24/8, ông Đậu Xuân Trường, Chủ tịch UBND xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết, lực lượng chức năng đã cưỡng chế một trường hợp F1 đi cách ly tập trung theo quy định.

Cụ thể, sự việc xảy ra vào chiều ngày 23/8, trong quá trình truy vết, lực lượng phòng chống dịch Covid-19 xã Diễn Kỷ phát hiện bà H.T.H. (SN 1972) thuộc diện F1 do tiếp xúc với một trường hợp F0 vừa mới được công bố.

Bà H.T.H chốt cửa cố thủ trong nhà, không chịu đi cách ly tập trung dù thuộc diện F1.

Ngay lập tức, các lực lượng chức năng đến nhà thông báo hai vợ chồng bà H. đi cách ly tập trung nhưng chỉ có người chồng chấp hành. Riêng bà H.T.H. lấy lý do nhà mới xây xong, cần phải ở lại trông coi nên không đồng ý đi cách ly tập trung.

Dù được lực lượng chức năng kiên trì giải thích, vận động, đảm bảo cắt cử người trông nom nhà cửa trong thời gian cách ly nhưng bà H. không chấp hành.

Dù được tuyên truyền thuyết phục nhưng bà H. vẫn không hợp tác, thậm chí, cởi quần áo gây áp lực với cơ quan chức năng, khiến họ phải cưỡng chế.

Chính quyền xã đã phải huy động tổ chức Mặt trận, Bí thư chi bộ gọi điện thuyết phục nhưng không có kết quả. “Không những vậy, bà H. sau đó đã cởi quần áo, lăng mạ, xúc phạm tổ công tác và vào nhà khóa cửa lại", ông Đậu Xuân Trường, Chủ tịch xã Diễn Kỷ cho biết thêm.

Trước tình huống này, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã Diễn Kỷ huy động sự tham gia của hội Phụ nữ và thực hiện biện pháp cưỡng chế, buộc bà H. phải chấp hành quy định cách ly tập trung.

Đến 20h cùng ngày, tổ công tác cưỡng chế thành công, buộc bà H. đi cách ly tập trung tại trường Mầm non xã Diễn Kỷ.

Đến 20h cùng ngày, lực lượng chức năng xã Diễn Kỷ mới có thể đưa bà H. ra khỏi nhà, áp tải đến khu vực cách ly tập trung của xã. Cũng theo ông Trường, hành vi của bà H. sẽ được xem xét, xử lý sau khi hoàn thành cách ly tập trung.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
     F1 cố thủ, cởi quần áo chống đối đi cách ly

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO