FIFA điều tra Messi sau trận tứ kết Argentina - Hà Lan

K.Huyền (tổng hợp) 11/12/2022 08:11

Trong trường hợp Messi bị "treo giò" ở bán kết, đấy sẽ là cú sốc lớn cho toàn bộ World Cup 2022, vì Messi là cầu thủ được chờ đợi nhất giải đấu năm nay.

FIFA điều tra về những phản ứng mạnh của Messi sau trận tứ kết Argentina - Hà Lan (Ảnh: Getty).

Theo Dân Trí, thông tin từ báo chí châu Âu, Tiểu ban kỷ luật của FIFA đang tiến hành một cuộc điều tra về những tranh cãi, xô đẩy của đôi bên xảy ra trong trận đấu. Cụ thể, Tiểu ban kỷ luật FIFA điều tra về lỗi 12 (lỗi hành vi với đối phương) và lỗi 16 (vi phạm trật tự và an ninh các trận đấu).

Nếu bị kết luận có thêm sai phạm, Messi và các đồng độicó thể nhận án phạt nguội bổ sung từ phía Tiểu ban kỷ luật của FIFA.

Cụ thể, họ có khả năng bị cấm thi đấu ở các trận kế tiếp của Argentina tại World Cup 2022, gồm các trận bán kết và trận chung kết, hoặc trận tranh hạng ba (riêng Hà Lan đã bị loại, cầu thủ đội này sẽ bị cấm ở các giải đấu quốc tế kế tiếp, nếu bị phạt bổ sung).

Về trường hợp của Messi, với chỉ trích nhằm về phía trọng tài Antonio Mateu Lahoz, khả năng anh bị "treo giò" cao hơn những người còn lại.

Những chỉ trích của Messi nhằm vào trọng tài người Tây Ban Nha Antonio Mateu Lahoz sẽ bị FIFA "soi" kỹ (Ảnh: Getty).

Trong buổi họp báo sau trận Argentina - Hà Lan, Messi nói: "Tôi không muốn bình luận về trọng tài, vì điều đó có thể khiến tôi bị trừng phạt. Nhưng chúng tôi thật sự cảm thấy sợ hãi vì chúng tôi biết những gì thường xảy với những trận đấu của trọng tài Mateu Lahoz".

"Tôi không thể nói lên những gì tôi nghĩ, nhưng FIFA phải xem xét điều này. Họ không thể sử dụng một trọng tài không đủ trình độ vào một trận đấu như trận Argentina gặp Hà Lan" - Messi cho biết thêm.

Trong trường hợp Messi bị "treo giò" ở bán kết, đấy sẽ là cú sốc lớn cho toàn bộ World Cup 2022, vì Messi là cầu thủ được chờ đợi nhất giải đấu năm nay.

Khi đó, Liên đoàn bóng đá Argentina (AFA) phải sử dụng đến "chiêu" kháng án hoặc kiện ngược FIFA lên Tòa án trọng tài thể thao quốc tế (CAS), nhằm kéo dài thời gian thụ án của Messi và các đồng đội, để các cầu thủ của AFA thi đấu xong World Cup 2022 rồi tính tiếp.

Messi cùng đồng đội đã kết thúc trận đấu bằng tỉ số 4-3; tiến thẳng vào bán kết World Cup 2022 gặp Croatia. Nguồn: VTV / Dân Trí.

Sau trận Argentina - Hà Lan ở tứ kết World Cup 2022, diễn ra rạng sáng 10/12 (theo giờ Việt Nam), Lionel Messi được cho là đã chỉ trích nặng lời HLV Louis Van Gaal cùng các cầu thủ Hà Lan. Các đồng đội của Messi cũng phụ họa với đội trưởng của mình, chọc tức cầu thủ Hà Lan sau khi thắng loạt sút luân lưu. Không dừng lại ở đó, Messi còn chỉ trích trọng tài người Tây Ban Nha Antonio Mateu Lahoz về cách ông điều hành trận đấu, sử dụng đến 15 thẻ vàng (9 cho Argentina), cùng một thẻ đỏ (dành cho Dumfries bên phía Hà Lan).

Khẩu chiến Messi vs Weghorst

Theo Thể thao Văn hóa, tiền đạo Wout Weghorst chia sẻ với phóng viên: "Tôi muốn bắt tay anh ấy sau trận đấu, tôi rất tôn trọng Messi với tư cách một cầu thủ bóng đá nhưng anh ấy hất tay tôi sang một bên và không muốn nói chuyện. Tiếng Tây Ban Nha của tôi không tốt lắm nhưng anh ấy đã nói những lời thiếu tôn trọng và điều đó làm tôi thất vọng, thực sự thất vọng”.

Về phần mình, Messi cũng chỉ trích Weghorst: “Tôi không thích những người nói nhiều trước trận. Anh ta đến và khiêu khích chúng tôi, va chạm với chúng tôi và nói những điều không hay. HLV của anh ta không tôn trọng Argentina”.

Messi hất hàm mắng Weghorst.

Khi thấy Weghorst đi ngang qua khu vực phỏng vấn, Messi tạm dừng trả lời phóng viên và mắng đối thủ là “Nhìn cái gì đấy thằng ngốc? Về chỗ đi thằng ngốc, đúng rồi về chỗ đi”. Sau đó, trong đường hầm sân Lusail, Weghorst có tranh cãi với Lautaro Martinez. Aguero can ngăn nhưng không được. Lisandro xuất hiện nói vài câu thì Lautaro mới chịu đi.

Hà Lan gây hấn cực căng với Argentina trong loạt luân lưu

Trong hiệp chính và hiệp phụ, 2 đội ăn miếng trả miếng, nhưng ở loạt luân lưu, Hà Lan có phần xấu xí hơn Argentina. Góc quay trên không cho thấy khi Enzo Fernandez bước lên đá luân lưu, 1 cầu thủ Hà Lan tiếp cận khiêu khích. Đồng đội phải chạy lên ngăn chặn đối thủ làm phiền Enzo, trọng tài biên cũng tiến tới đuổi cầu thủ Hà Lan về chỗ.

Đỉnh điểm là khi Lautaro bước lên đá quả cuối, 4 cầu thủ Hà Lan bao vây khiêu khích. Thủ môn Noppert cũng bước lên gây sự, khiến Lautaro phải có biện pháp mạnh, dọa ném bóng vào hình đại diện của đối phương.

Lautaro đánh lừa thủ môn Noppert đưa Argentina vào bán kết, các cầu thủ Nam Mỹ hét thẳng mặt đối thủ để ăn mừng. Otamendi chia sẻ về màn ăn mừng này: “"Tôi ăn mừng vào mặt họ vì các cầu thủ Hà Lan trước mỗi quả luân lưu chúng tôi chuẩn bị thực hiện, đã đến và nói những lời khiêu khích với chúng tôi”.

[World Cup hấp dẫn hơn khi có Lionel Messi]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    FIFA điều tra Messi sau trận tứ kết Argentina - Hà Lan

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO