Gần 10 nghìn học sinh nghèo được tặng học bổng Lê Xuân Lan

L.Hương 16/08/2018 15:23

Đây là thông tin được TS Lê Xuân Thảo (con trai cố nhà giáo Lê Xuân Lan) cho biết tại buổi họp báo thông tin về kết quả 10 năm hoạt động Quỹ Khuyến học Lê Xuân Lan, ngày 16/8 tại Hà Nội.

Gần 10 nghìn học sinh nghèo được tặng học bổng Lê Xuân Lan

Mồ côi cha, mẹ từ nhỏ nhờ sự hỗ trợ của Quỹ khuyến học Lê Xuân Lan hiện Hằng là sinh viên năm thứ 4 Đại học Luật Hà Nội.

Được thành lập năm 2008 mang tên cố nhà giáo Lê Xuân Lan – Nguyên Phó Bí thư huyện ủy – Chủ tịch Ban Kháng chiến hành chính huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa thời kỳ đầu cách mạng tháng 8 năm 1945. Với nguồn vốn quỹ ban đầu do gia đình cố nhà giáo góp 2,5 tỷ đồng đến nay Quỹ khuyến học Lê Xuân Lan huy động hơn hơn 10 tỷ đồng từ sự ủng hộ của 115 tổ chức, cá nhân.

Từ nguồn Quỹ có được sau 10 năm thành lập đã trao thưởng cho 7.241 lượt học sinh giỏi, cấp học bổng cho gần 2.000 lượt học sinh nghèo vượt khó khá giỏi, tài trợ cho quỹ khuyến học 43 hội khuyến học xã, thị trấn, đầu tư xây dựng cơ sở vật chất trường học phục vụ công tác dạy và học gần 6 tỷ đồng. Nhờ vậy Quỹ khuyến học Lê Xuân Lan đã có sức lan tỏa, rộng khắp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa và một số tỉnh thành khác trong cả nước.

Đáng ghi nhận nhờ có sự hỗ trợ từ Quỹ, hàng nghìn học sinh nghèo ở Thanh Hóa đã có cơ hội được đi học. Điển hình như em Lê Thị Hằng sinh viên năm thứ 4 Đại học Luật. Hằng mất bố, mẹ khi còn nhỏ cuộc sống của em tất cả dựa vào đồng lương giúp việc của bà nội. Cánh cửa đại học với Hằng sẽ mãi chỉ là ước mơ nếu không có được hỗ trợ từ Quỹ khuyến học Lê Xuân Lan.

“Khi bắt đầu học cấp 2 em tưởng như mình không có cơ hội đi học nhưng nhờ có sự hỗ trợ của Quỹ, em đã có cơ hội thực hiện giấc mơ là Luật sư. Hiện tiền học phí hàng năm Quỹ đều chi trả, ngoài ra cô, chú trong quỹ còn tạo điều kiện giúp em có nhiều cơ hội được học thêm các kỹ năng, chương trình để phục vụ cho công việc sau khi ra trường. Với em quỹ khuyến học Lê Xuân Lan chính là người “mẹ” nâng đỡ, chắp cánh tương lai cho em. Không phụ công của các cô, chú em sẽ phấn đấu học thật giỏi để sau này cùng các cô chú giúp đỡ những người có hoàn cảnh giống mình” – em Lê Thị Hằng chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gần 10 nghìn học sinh nghèo được tặng học bổng Lê Xuân Lan

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO