Gần 100 người ở Long An và Tiền Giang tử vong vì Covid-19

Đoàn Xá 30/07/2021 10:21

Thống kê tới ngày 30/7 từ hai tỉnh Long An và Tiền Giang cho biết có tới 96 người tử vong vì Covid-19 trong đợt bùng phát dịch bệnh lần này. Nhiều người trong số đó còn rất trẻ, khoảng hơn 30 tuổi.

Ngày 30/7, theo thống kê từ tỉnh Tiền Giang và Long An cho biết đã có 96 người chết vì nhiễm Covid-19 ở 2 địa phương này. Đây cũng là 2 địa phương có số người chết nhiều nhất khu vực đồng bằng sông Cửu Long vì liên quan tới Covid-19.

Cụ thể, thông tin từ tỉnh Long An cho biết tỉnh này ghi nhận 5.283 ca nhiễm và 52 người tử vong (tương đương với 1%). Ngoài ra, cũng có 608 người được chữa khỏi bệnh, chiếm khoảng 13%. Ông Nguyễn Văn Út, Chủ tịch UBND tỉnh Long An cho biết, nhiệm vụ hàng đầu hiện nay là giảm đến mức thấp nhất tỷ lệ tử vong.

Ông Út yêu cầu các địa phương, ngành Y tế có sự đôn đốc, chỉ đạo chặt chẽ; bệnh viện dã chiến và bệnh viện điều trị F0 có sự phối hợp trong tiếp nhận các bệnh nhân để điều trị kịp thời, nỗ lực cứu sống bệnh nhân. Đặc biệt, phải chấn chỉnh việc sàng lọc, phân loại F0 ngay từ đầu; cần đặc biệt quan tâm, rà soát, có nơi điều trị riêng cho người già, người khuyết tật, người có bệnh nền, trẻ em, phụ nữ mang thai, phụ nữ đang nuôi con nhỏ.

Ngoài ra, tỉnh này cũng đang đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin, đặc biệt là các khu vực có mật độ ca nhiễm nhiều như Đức Hòa, Cần Giuộc, Bến Lức...

Trong khi đó, hiện tỉnh Tiền Giang đã ghi nhận 44 người tử vong vì Covid-19. Đặc biệt, nhiều bệnh nhân ở tỉnh này tử vong khi còn khá trẻ, khoảng hơn 30 tuổi. Tỉnh này ghi nhận khoảng 2.378 ca nhiễm Covid-19 (tỉ lệ tử vong là 1,3%). Ngày 29/7 vừa qua, Tiền Giang cũng đã thành lập trung tâm hồi sức Covid-19 để phục vụ công tác điều trị những bệnh nhân covid-19 nặng trên địa bàn.

Trước đó, bệnh viện dã chiến số 2 là đơn vị tuyến cuối điều trị các bệnh nhân Covid-19 ở Tiền Giang, chỉ tiếp nhận và điều trị các ca nặng từ bệnh viện dã chiến hoặc khu vực khác gửi tới. Hiện nay, tình hình dịch bệnh trên địa bàn Tiền Giang vẫn rất phức tạp và khó lường, dự kiến số ca nhiễm vẫn có thể tăng tiếp.

Tỉnh này cũng yêu cầu đóng cửa toàn bộ các công ty sản xuất theo hình thức “3 tại chỗ” để đảm bảo an toàn sau khi nhiều công ty này trở thành ổ dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gần 100 người ở Long An và Tiền Giang tử vong vì Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO