Gần 40 người có thể chết vì lũ lụt ở Nhật

06/07/2020 20:09

Gần 40 người được cho là đã thiệt mạng khi mưa lớn liên tục trút xuống đảo Kyushu, phía tây nam Nhật Bản, gây ra lũ lụt và lở đất.

Lực lượng phòng vệ Nhật Bản sơ tán người dân ở làng Kuma, tỉnh Kumamoto hôm 5/7. Ảnh: Kyodo.

Phát biểu tại cuộc họp báo ở Tokyo hôm nay, Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga cho biết lũ lụt và lở đất cuối tuần qua trên đảo Kyushu đã khiến 21 người thiệt mạng và 18 người ở tình trạng "ngừng tim, hô hấp", thuật ngữ thường được giới chức Nhật dùng để nói về cái chết trước khi được bác sĩ xác nhận.

Ông Suga nói thêm 13 người đã mất tích trong khi lực lượng cứu hộ nước này vẫn tiếp tục chật vật tìm kiếm nạn nhân dưới những đống đổ nát. Số người thiệt mạng dự kiến sẽ tăng khi mưa lớn vẫn tiếp diễn.

"Tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới thân nhân những người thiệt mạng do mưa lớn", ông Suga nói, thêm rằng 40.000 thành viên từ Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản đã tham gia các hoạt động giải cứu.

Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản nói thêm các trung tâm sơ tán cũng đang nỗ lực ngăn nCoV lây lan khi phân phát chất khử trùng và yêu cầu người dân giữ khoảng cách an toàn.

Lũ lụt tàn phá một đoạn đường gần Hitoyoshi, tỉnh Kumamoto, Nhật Bản, hôm 6/7. Video: Twitter/Ruptly.

Truyền thông địa phương đưa tin khoảng 200.000 người đã được lệnh sơ tán, hàng nghìn hộ gia đình vẫn mất điện, nhiều ngôi nhà bị phá hủy và nhiều đoạn đường bị ngập lụt nghiêm trọng, trong khi một số cây cầu cũng bị nước lũ cuốn trôi.

Nhật Bản đang trong mùa mưa, thường xuyên xảy ra tình trạng lũ lụt và lở đất khiến chính quyền địa phương phát cảnh báo và ban hành lệnh sơ tán. Các trận lũ lụt lần này được xem như thảm họa thiên nhiên tồi tệ nhất ở Nhật Bản kể từ cơn bão Hagibis vào tháng 10 năm ngoái khiến khoảng 90 người thiệt mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gần 40 người có thể chết vì lũ lụt ở Nhật

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO