Gần 8.000 người Mỹ sơ tán vì cháy rừng

02/08/2020 17:24

Đám cháy rừng Apple bùng lên ở Thung lũng Cherry, bang Calirfornia, Mỹ, và lan rộng, khiến 7.800 người phải đi sơ tán.

Lính cứu hỏa nhìn ngọn lửa của đám cháy Apple ở Thung lũng Cherry, bang Calirfornia, ngày 1/8. Ảnh: AP.

Đám cháy Apple bùng lên hôm 1/8 và lan rộng gấp đôi sau 24 giờ, bao trùm khu vực rộng khoảng 46,6 km2 tại khu vực Thung lũng Cherry, hạt Riverside, bang Calirfornia. Giới chức cho biết khoảng 7.800 người trong hơn 2.500 hộ gia đình tại khu vực xung quanh đã được lệnh sơ tán. Hàng trăm người sống tại khu vực thuộc thành phố Beaumont gần đó phải di tản bắt buộc.

Một ngôi nhà bị ngọn lửa phá hủy. Lính cứu hỏa gặp khó khăn khi đánh giá thiệt hại do khu vực cháy có nhiệt độ quá cao khiến họ không thể đi vào, trưởng đội cứu hỏa California Fernando Herrera nói. Một số ngôi nhà nằm trên hướng cháy lan của ngọn lửa nhưng chưa đối mặt nguy hiểm.

Vụ hỏa hoạn dường như xuất phát từ hai đám cháy gần nhau, được báo cáo trước 17h ngày 31/7 tại Thung lũng Cherry, sát thành phố Beaumont. Bất chấp 375 lính cứu hỏa được điều tới để khống chế ngọn lửa từ mặt đất và trên không, đám cháy lan rộng trên sườn núi và tiến tới khu vực dân cư.

Nguy cơ cháy rừng ở bang California tăng cao do khu vực này đang trải qua một đợt nắng nóng, với nhiệt độ tại hạt Palm Springs chiều 1/8 đạt mức 41°C. Nguyên nhân đám cháy Apple đang được điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gần 8.000 người Mỹ sơ tán vì cháy rừng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO