Gần 900 nhà nhập khẩu Việt Nam hợp tác với đối tác Hàn Quốc

M.Phương 01/10/2022 09:00

Tính đến giữa tháng 9/2022, Văn phòng Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA Hanoi) đã thực hiện được 58 sự kiện giao thương trực tuyến, kết nối 850 doanh nghiệp (DN) Hàn Quốc với gần 900 nhà nhập khẩu Việt Nam. Dự kiến trong cả năm 2022, KOTRA Hanoi sẽ thực hiện 75-80 sự kiện giao thương tạo cơ hội hợp tác cho 1.300 DN Hàn Quốc và hơn 1.200 DN Việt Nam, góp phần đưa kim ngạch thương mại hai chiều giữa 2 quốc gia có thể cán đích 100 tỷ USD ngay trong năm nay.

Thông tin nói trên được bà Trần Thị Hải Yến - Trưởng Văn phòng KOTRA Hanoi đưa ra tại “Tuần lễ giao thương trực tuyến 1:1” giữa đoàn DN đến từ thành phố Gwangju, Hàn Quốc với các DN nhập khẩu Việt Nam diễn ra từ ngày 26 -30/9.

Trong tuần lễ giao thương lần này, đoàn DN Hàn Quốc gồm 5 nhà sản xuất đã giới thiệu các sản phẩm thế mạnh trong lĩnh vực mỹ phẩm, hóa mỹ phẩm, thực phẩm và vật tư tiêu hao y tế. Tại sự kiện lần này, mỗi nhà cung cấp Hàn Quốc được sắp xếp làm việc với 3 - 4 DN Việt Nam có nhu cầu nhập khẩu hàng hóa, tất cả đều rất hài lòng về các đối tác Việt Nam tiềm năng được sắp xếp.

Bà Lee Dahye - Quản lý của Công ty TNHH Unique Medicare, chuyên sản xuất các sản phẩm mỹ phẩm tham gia giao thương chia sẻ, DN đã làm việc với các DN Việt Nam có nhiều kinh nghiệm chuyên môn trong lĩnh vực nhập khẩu và phát triển thị trường mỹ phẩm Hàn Quốc tại Việt Nam.

“Các phiên giao thương trực tuyến do KOTRA tổ chức là cơ hội lớn cho các DN Hàn Quốc và Việt Nam, bởi hầu hết các DN Hàn Quốc và Việt Nam đều có quy mô vừa và nhỏ, chưa từng xuất khẩu ra nước ngoài cũng như rất khó khăn trong việc việc tìm kiếm thông tin đối tác nước ngoài” - bà Lee Dahye nói.

Đánh giá cao hoạt động giao thương trực tuyến, giúp cho DN hai nước phát triển tốt hơn nữa sau đại dịch Covid-19, bà Vũ Trần Thúy Hồng - Giám đốc Công ty TNHH HOVU Việt Nam cho rằng, DN không những được sắp xếp làm việc với các DN uy tín Hàn Quốc, mà còn được hỗ trợ phiên dịch Việt - Hàn miễn phí. Qua sự kiện lần này, DN đã mở rộng thêm đối tác Hàn Quốc để có cơ hội hợp tác lâu dài, đạt được hiệu quả cao trong đa dạng phương thức bán hàng.

Năm 2022 là năm kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Trải qua 3 thập kỷ, hai “Đối tác chiến lược” Việt Nam - Hàn Quốc đã cùng nhau phát triển và hướng tới mục tiêu cao hơn để trở thành “Đối tác chiến lược toàn diện” trong nhiều lĩnh vực như kinh tế, mậu dịch, đầu tư, văn hóa, con người. Các nhà đầu tư của Hàn Quốc đã đầu tư gần 3,5 tỷ USD - chiếm gần 21% tổng vốn đầu tư và là nhà đầu tư đứng thứ 2 trong tổng số quốc gia, vùng lãnh thổ đã đầu tư vào Việt Nam trong 8 tháng năm 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gần 900 nhà nhập khẩu Việt Nam hợp tác với đối tác Hàn Quốc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO