Gần dân để lắng nghe và thấu hiểu

Nguyễn Chung 01/06/2017 08:05

Sáng 31/5, tại xã Ninh Hòa, huyện Hoa Lư (Ninh Bình), UBMTTQ tỉnh Ninh Bình đã tổ chức Hội nghị Đối thoại giữa lãnh đạo UBMTTQ tỉnh Ninh Bình với đại diện nhân dân theo các tôn giáo trên địa bàn huyện. Ông Đỗ Việt Anh - Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Ninh Bình chủ trì hội nghị.

Ông Đỗ Việt Anh - Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Ninh Bình phát biểu tại hội nghị.

Chủ trương đối thoại này giúp lãnh đạo MTTQ tỉnh, lãnh đạo huyện Hoa Lư, xã Ninh Hòa gần dân, sát dân, hiểu rõ tình hình đời sống và tâm tư nguyện vọng của bà con theo các tôn giáo.

Người dân huyện Hoa Lư cũng bày tỏ nhiều vấn đề phát sinh, bức xúc, vướng mắc trong cuộc sống. Qua hội nghị, UBMTTQ tỉnh Ninh Bình đã kịp thời chỉ đạo các ngành chức năng và chính quyền địa phương quan tâm giải quyết những ý kiến, kiến nghị, nguyện vọng và lợi ích chính đáng của người dân, góp phần hạn chế được tình trạng tranh chấp, khiếu kiện trong dân và ngăn ngừa những nguy cơ phát sinh điểm nóng...

Để cuộc đối thoại được khoa học, hiệu quả, UBMTTQ tỉnh Ninh Bình đã phân loại thành 6 nhóm câu hỏi chính, bao gồm: Nhóm 1 là việc thực chính sách đối với người có công trên địa bàn xã; nhóm 2 là về các vấn đề trong xây dựng nông thôn mới; 3 là các vấn đề xung quanh nông nghiệp, nông thôn, nông dân; thứ 4 là các câu hỏi và giải đáp xung quanh việc thực hiện pháp lệnh, chính sách tôn giáo, tín ngưỡng trên địa bàn; thứ 5 là bàn về các công tác của các ban mặt trận tại cơ sở.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nhận được 33 ý kiến, xoay quanh các vấn đề nêu ở trên. Đặc biệt là các vấn đề như: Xây dựng nông thôn mới, thực hiện chính sách đối với người có công và xây dựng môi trường, nước sạch tại nhiều khu dân cư được bà con nhân dân quan tâm, chất vấn nhiều hơn cả.

Ông Đỗ Việt Anh - Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Ninh Bình cho biết: Thông qua đối thoại trực tiếp, nhiều vấn đề dân sinh, dân chủ, dân quyền của người dân ở cơ sở đã được giải quyết.

Mặt khác, thông qua đối thoại đã tạo điều kiện cho người dân ở cơ sở phát huy quyền làm chủ, mạnh dạn nêu lên những kiến nghị, những góp ý cho quá trình phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương; kể cả những kiến nghị, góp ý về hoạt động của hệ thống chính trị cơ sở nói chung và cho đội ngũ cán bộ, đảng viên nói riêng.

Mặc dù còn không ít những nội dung của người dân nêu lên chưa được giải quyết triệt để nhưng nhìn chung, phần lớn đã được giải quyết, đáp ứng lợi ích, nhu cầu và nguyện vọng của người dân trong phát triển kinh tế - xã hội.

Chủ tịch MTTQ tỉnh Ninh Bình cũng đề nghị các phòng ban chuyên môn của huyện Hoa Lư và người dân xã Ninh Hòa, ghi nhận lại những vấn đề chưa thể giải đáp ngay trong buổi đối thoại để tiếp tục phối hợp, cùng nhau giải quyết, tháo gỡ trong thời gian sắp tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gần dân để lắng nghe và thấu hiểu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO