Gắn kết bà con kiều bào xa quê hương

Nguyễn Phượng 27/12/2022 10:42

Tại hội nghị Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam lần thứ 7, khóa IX, Sư cô Thích Tâm Trí, Chủ tịch Hội Phật tử Việt Nam tại Nhật Bản cho biết, trong những năm qua cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản đã đoàn kết, yêu thương, giúp đỡ nhân dân để cùng nhau xây dựng một cộng đồng vững mạnh.

Sư cô Thích Tâm Trí phát biểu tại hội nghị. Ảnh (Quang Vinh).
Sư cô Thích Tâm Trí phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Quang Vinh.

Theo Sư cô Thích Tâm Trí, cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây. Người Việt Nam khi sang Nhật Bản luôn được ưu ái bởi đức tính siêng năng, chăm chỉ. Những thực tập sinh, sinh viên khi theo học tại Nhật Bản luôn bày tỏ sự chân thành, tinh thần ham học hỏi, sẵn sàng lắng nghe, tiếp thu nên được sự đón nhận từ nước bạn.

Trong quá trình sinh sống, làm việc tại Nhật Bản, bà con kiều bào đều đoàn kết, yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau, gìn giữ và phát huy, truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam, cùng xây dựng cộng đồng lớn mạnh, văn minh.

Với cương vị Trụ trì chùa Đại Ân (Nhật Bản), Sư cô Thích Tâm Trí đã tổ chức nhiều lớp dạy tiếng Việt cuối tuần, duy trì việc học ngôn ngữ cho thế hệ trẻ, đồng thời khuyến khích, hướng dẫn các gia đình theo đạo Phật thờ cúng tổ tiên, góp phần giữ gìn bản sắc văn hóa của Việt Nam cho kiều bào ta tại Nhật Bản.

Nhấn mạnh tới vai trò quan trọng trong việc duy trì sinh hoạt tôn giáo cho bà con kiều bào tại Nhật Bản, Sư cô Thích Tâm Trí chia sẻ, mình cùng với các Phật tử tham gia vận động nhiều tổ chức, cá nhân xây dựng các cơ sở thờ tự mới, những nơi sinh hoạt tâm linh cho bà con. Đây cũng là nơi để mọi người tìm đến, gắn kết với nhau trong hoàn cảnh xa quê hương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gắn kết bà con kiều bào xa quê hương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO