Gắn kết điện ảnh với quảng bá du lịch

Minh Quân 23/12/2016 08:35

Gắn kết du lịch với điện ảnh sẽ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong việc quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam tới bạn bè quốc tế trong thời gian tới. Đây là những thông tin được chia sẻ tại cuộc họp tổng kết do Tổng cục Du lịch tổ chức ngày 22/12, tại Hà Nội.

Bộ phim “Kong: Skull Island” được quay tại Việt Nam là cơ hội vàng để quảng bá hình ảnh du lịch Việt.

Cầu nối điện ảnh

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn cho biết: Trong năm 2016 du lịch Việt Nam đã “trải thảm đỏ” chào đón các đoàn làm phim nước ngoài tới Việt Nam để tăng cường cơ hội quảng bá du lịch. Ngoài chương trình mời các nhà làm phim từ Bollywood (Ấn Độ) đến Việt Nam, bộ phim “Kong: Skull Island” cũng đã có những cảnh quay tại các địa danh nổi tiếng của Việt Nam.

Cũng theo ông Tuấn, ngoài bộ phim “Kong: Skull Island” được phát hành vào tháng 3-2017, hai phim tài liệu “Phiên chợ vùng cao” và “Mũi Né - Vùng biển thức” có độ dài 12 phút, phụ đề song ngữ Anh - Pháp với nội dung quảng bá thương hiệu và sản phẩm du lịch Việt cũng vừa được Bộ VHTT&DL cấp phép sản xuất. Đây là những cơ hội vàng để quảng bá cho du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh.

Trong đó, hai bộ phim tài liệu sau khi hoàn thành sẽ được trình chiếu tại tất cả các sự kiện chính thức của quốc gia về điện ảnh và du lịch trong nước và quốc tế các năm tiếp theo như: Tuần phim Việt Nam tại Singapore, Tuần phim Việt Nam tại Hàn Quốc, Chương trình phim Việt Nam tại Cuba, Canada, Liên hoan phim châu Á – Thái Bình Dương lần thứ 57…

Ngoài ra, phim cũng sẽ được giới thiệu trên các website chính thức của Cục Điện ảnh và Tổng cục Du lịch, website Liên hoan phim Việt Nam như một kênh thông tin trực tuyến. Bộ VHTT&DL cũng sẽ phát hành đĩa tặng cho khán giả điện ảnh, các công ty du lịch, các đối tác, các nhà làm phim nước ngoài muốn đến làm phim tại Việt Nam nhằm xúc tiến du lịch thông qua một kênh truyền thông rộng lớn là điện ảnh; hướng đến đối tượng là đông đảo nghệ sĩ và khán giả điện ảnh.

Ngành du lịch đang kỳ vọng, việc sản xuất phim tài liệu nghệ thuật về thương hiệu, sản phẩm du lịch, tổ chức các sự kiện điện ảnh Việt Nam ở nước ngoài hướng tới việc giới thiệu các danh lam thắng cảnh, điểm đến du lịch của Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. Từ đó góp phần tích cực quảng bá du lịch, bối cảnh quay phim, hình ảnh đất nước con người Việt Nam, các vùng miền, du lịch và các nét văn hóa Việt Nam để thu hút khách quốc tế đến Việt Nam.

Cán mốc 10 triệu khách quốc tế

Một tín hiệu mừng là năm 2016 các chỉ tiêu về lượng khách quốc tế, nội địa và tổng thu từ khách du lịch đạt những kỷ lục mới. Cụ thể, du lịch Việt Nam đón 10 triệu khách quốc tế, 62 triệu lượt khách nội địa, tổng thu từ du lịch đạt 400 nghìn tỷ đồng. Trong đó, vào ngày 25/12 tại Cảng hàng không quốc tế trên đảo Phú Quốc, Lễ đón vị khách quốc tế thứ 10 triệu đến Việt Nam sẽ được tổ chức.

Ngành du lịch trong năm 2016 cũng tăng cường thu hút các nguồn đầu tư phát triển hạ tầng, cơ sở vật chất kỹ thuật; Tăng cường các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch và triển khai chiến dịch e-marketing nhằm nâng cao chất lượng truyền thông hình ảnh du lịch Việt Nam. Công tác liên kết, phát triển sản phẩm du lịch mới được chú trọng.

Hỗ trợ các tỉnh miền Trung khôi phục hoạt động du lịch sau sự cố môi trường biển thông qua 2 Hội nghị kích cầu du lịch các tỉnh Bắc Trung Bộ, tổ chức Chương trình giới thiệu sản phẩm du lịch các tỉnh miền Trung tại Udothani và Bangkok (Thái Lan), đồng thời tổ chức 2 đoàn khảo sát dành cho doanh nghiệp đến các tỉnh miền Trung để chứng kiến môi trường đã được phục hồi, an toàn nhằm thu hút khách du lịch đến các địa phương này…

Tuy nhiên, Tổng cục Du lịch cũng thừa nhận trong năm 2016 ngành du lịch còn có những hạn chế cần khắc phục. Trong đó phải kể đến chất lượng dịch vụ tại một số khu, điểm du lịch còn chưa đảm bảo; năng lực cạnh tranh về điểm đến trong khu vực và quốc tế chưa cao; quản lý hoạt động khách du lịch một số thị trường và hướng dẫn viên nước ngoài còn những bất cập; tai nạn đối với khách du lịch còn xảy ra tại nhiều địa phương; thiếu chế tài quản lý một số loại hình du lịch đặc biệt; nhân lực trong lĩnh vực du lịch còn hạn chế về số lượng và chất lượng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gắn kết điện ảnh với quảng bá du lịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO