Gặp Atletico Madrid: MU vẫn phải cậy nhờ Ronaldo

Hoàng Nam 15/03/2022 06:30

Đêm 16/3, mọi sự chú ý đổ dồn về sân Old Traford khi Manchester Utd đón tiếp Atletico Madrid. MU đang có tinh thần hưng phấn cao độ sau màn trình diễn bùng nổ ở đẳng cấp của Ronaldo nhưng sẽ phải tập trung hết sức trước một Atletico lỳ lợm thì mới có thể hy vọng giành quyền đi tiếp.

Ronaldo sẽ lại một lần nữa là niềm hy vọng để MU có thể nghĩ tới việc đi tiếp.

Ronaldo đã vừa viết lịch sử ở Old Trafford với cú hat-trick đầu tiên của anh kể từ khi trở lại vào mùa hè qua. 3 bàn thắng ấy không chỉ giúp MU có được chiến thắng quan trọng 3-2 trước Tottenham mà còn đưa Ronaldo trở thành người ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử bóng đá: 807 bàn. Chiến thắng của MU và phong độ rực rỡ của Ronaldo mang khí thế lớn cho thầy trò Rangnick nghênh chiến Atletico cho chiếc vé tứ kết Cúp Champions League đêm nay.

Ở trận lượt đi, MU bị dẫn trước và có trận hòa nhờ bàn gỡ hòa của Elanga ở phút thứ 80. Đấy thực sự là trận hòa may mắn cho MU bởi những gì Atletico thể hiện cho thấy rõ ràng họ xứng đáng có được kết quả tốt hơn. Ở trận lượt về này, dù Ronaldo đã cho thấy đẳng cấp đỉnh cao của mình vừa qua nhưng MU cũng gặp thua thiệt về lực lượng khi tiền vệ sáng tạo Bruno nhiều khả năng sẽ vắng mặt. HLV Ralf Rangnick đã lên tiếng xác nhận tiền vệ Bruno Fernandes vẫn chưa tập luyện trở lại, ngôi sao người Bồ có thể vắng mặt trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League với Atletico Madrid.

“Tôi không biết Bruno Fernandes có thể ra sân hay không. Hiện tại thì cậu ấy vẫn chưa trở lại tập luyện, có lẽ phải đến những giờ phút cuối cùng chúng tôi mới có thể biết được khả năng ra sân thi đấu của cậu ấy”- HLV Ralf Rangnick cho biết.

Nếu Bruno tiếp tục vắng mặt, nhiều khả năng HLV Ralf Rangnick sẽ tiếp tục sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 với Cristiano Ronaldo đá cao nhất trên hàng công. Hỗ trợ cho anh là bộ ba Jadon Sancho, Paul Pogba và Marcus Rashford, trong đó Pogba chơi ở vị trí hộ công. Cùng với Bruno, Scott McTominay và Luke Shaw cũng đang phải chạy đua với thời gian để có thể trở lại ở trận đấu này.

“Scott McTominay gặp vấn đề ở bắp chân, tôi hy vọng cậu ấy sẽ ổn. Chúng tôi đã quyết định không mạo hiểm với cậu ấy ở trận gặp Spurs. McTominay chỉ thể hiện được giá trị nếu đạt thể trạng tốt nhất. Luke Shaw đã trở lại tập nhẹ, tôi nghĩ rằng cậu ấy sẽ có tên trong danh sách thi đấu trước Atletico Madrid. Chúng tôi đang tập trung chuẩn bị cho trận đấu quan trọng này”- HLV Ralf Rangnick chia sẻ thêm.

Trong khi đó, Atletico Madrid vừa có trận thắng thứ 4 liên tiếp ở La Liga sau khi đánh bại Cadiz theo cách không mấy dễ chịu, nhưng với những gì đã thể hiện ở trận lượt đi họ hoàn toàn tự tin trong chuyến làm khách ở trận lượt về này. Tiền đạo Antoine Griezmann của Atletico Madrid cho biết toàn đội rất tự tin trước chuyến làm khách đến Old Trafford.

Dưới bàn tay của HLV có biệt danh El Cholo, các cầu thủ Atletico luôn có được bản tính lì lợm với các thế hệ cầu thủ khác nhau, họ có thể khác biệt về đẳng cấp nhưng luôn ở chung một cá tính mạnh mẽ và không bao giờ từ bỏ. Đội bóng của Simeone luôn thi đấu chắc chắn và khi họ có được bàn thắng trước rất khó để có thể tạo nhiều cơ hội cho đối phương ghi bàn. Bùng nổ ở thời điểm nào đó bất kì trong trận đấu và sau đó giữ lợi thế đã tạo ra cho đến cuối cùng luôn là cách chiến thắng hay nhất với các đội bóng của Diego Simeone. Nhưng những gì phải rút ra sau bài học ở trận lượt đi chắc chắn sẽ được HLV Simeone nhắc nhở rất kỹ các học trò.

Về lực lượng, cho dù đón nhận tin vui tiền vệ Koke sẽ trở lại nhưng theo nhiều nguồn tin Atletico Madrid sẽ có 7 cái tên sẽ không thể góp mặt trong danh sách đăng ký thi đấu của HLV Diego Simone. Nhưng dẫu vậy thì với Luis Suarez, Antoine Griezmann, Joao Felix, Angel Correa đang đạt phong độ cao, đoàn quân của Diego Simone vẫn đủ sức gây khó dễ cho Quỷ đỏ thành Manchester.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gặp Atletico Madrid: MU vẫn phải cậy nhờ Ronaldo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO