Gặp mặt trẻ em tộc người Đan Lai

Lan Hương 04/10/2020 16:02

Ngày 4/10/2020, tại thị xã Cửa Lò (Nghệ An), Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tổ chức chương trình Gặp mặt trẻ em tộc người Đan Lai và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt vùng dân tộc thiểu số, miền núi lần thứ I năm 2020.

Chương trình có sự tham gia của 96 trẻ em có độ tuổi từ 10 đến 15 thuộc 9 tỉnh miền núi gồm: Hòa Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Quảng Ngãi. Trong đó đặc biệt có 30 trẻ em tộc người Đan Lai đến từ xã Môn Sơn, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An.

Các em là học sinh nhiều hoàn cảnh đặt biệt khó khăn (hộ gia đình nghèo, bố mẹ ly hôn, không có công việc ổn định,…).Và cũng là học sinh tiêu biểu đại diện cho hàng ngàn trẻ em dân tộc thiểu số miền núi của 9 tỉnh đã có nhiều cố gắng để vượt qua khó khăn, phấn đấu rèn luyện trong học tập và nhiều thành tích trong những năm học qua.

Chương trình là một trong các hoạt động hỗ trợ trẻ em tộc người Đan Lai, giúp cho trẻ em Đan Lai được thực hiện đầy đủ quyền và Luật Trẻ em.

Thông qua đó góp phần đẩy mạnh công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em của cấp ủy, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể các cấp, các bậc cha mẹ, của toàn xã hội trong giai đoạn hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gặp mặt trẻ em tộc người Đan Lai

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO