Gấp rút chuẩn bị, sẵn sàng đón học sinh mầm non trở lại trường

Hoàng Chiến 11/04/2022 14:46

Nhiều trường mầm non trên địa bàn Hà Nội đã sớm lên phương án chuẩn bị, gấp rút thực hiện các khâu cuối cùng để sẵn sàng đón học sinh trở lại vào ngày 13/4 tới đây.

Chiều 8/4, dựa trên tờ trình của Sở GD-ĐT, UBND TP Hà Nội đã quyết định mở cửa trường mầm non, đón gần 600.000 trẻ đi học trực tiếp từ ngày 13/4, sau đợt nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương.

Nhiều trường mầm non đang gấp rút công tác chuẩn bị đón học sinh trở lại trường.

Theo quyết định của thành phố, các trường mầm non đón trẻ, tổ chức bán trú và dạy hai buổi một ngày dựa trên cơ sở tự nguyện, đồng thuận của phụ huynh.

Tương tự cấp phổ thông, trường mầm non phải đạt chuẩn theo hướng dẫn liên ngành của Sở Y tế, Sở Giáo dục, chuẩn bị cơ sở vật chất và các tình huống khi có F0, vệ sinh và khử khuẩn trước và sau buổi học.

Phòng học tại trường mầm non Hoa Hồng đã được dọn dẹp sạch sẽ, sẵn sàng đón học sinh trở lại.

Ghi nhận của PV Đại Đoàn Kết Online ngày 11/4, dù vẫn đang trong kì nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, nhiều trường mầm non trên địa bàn vẫn gấp rút công tác chuẩn bị, dọn dẹp lớp học, khu vui chơi để sẵn sàng đón học sinh trở lại trường.

Tại trường mầm non Hoa Hồng (phường Nghĩa Tân, Cầu Giấy), mọi công tác chuẩn bị đã gần như hoàn tất. Đến sáng nay, một số giáo viên vẫn có mặt ở trường để tiến hành lau dọn phòng học.

Dọn dẹp khu vực phòng bếp và phòng ăn.
Giáo viên trường mầm non Hoa Hồng đang trồng lại cây trên khu vực sân thượng.

Trao đổi với PV, bà Doãn Thị Thanh Phương, Hiệu trưởng trường Mầm non Hoa Hồng cho biết, hiện tại nhà trường chỉ còn lần tổng vệ sinh cuối cùng vào ngày mai (12/4) trước khi đón các con đi học trở lại.

“Trong thời gian nghỉ dịch, hàng tuần giáo viên trong trường vẫn đến để dọn dẹp vệ sinh, đảm bảo cho cơ cở vật chất không bị xuống cấp, ẩm mốc. Do vậy khi có thông báo học sinh được chính thức quay trở lại trường, công tác tổng vệ sinh cũng nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

Tuần trước chúng tôi cũng đã tiến hành tổng vệ sinh 2 lần, một lần bằng nước vệ sinh khử khuẩn thông thường và cuối tuần khi có công văn chính thức, chúng tôi tiếp tục khử khuẩn bằng cloramin B”.

Bà Phương cho biết thêm, số lượng giáo viên của trường cũng đã được huy động 100% để đảm bảo cho ngày đón học sinh vào 13/4 tới. Hiện tại, nhà trường cũng đã họp với toàn bộ phụ huynh của 23 lớp để thông báo các kế hoạch sắp tới nhằm phối hợp nhịp nhàng nhất với phụ huynh để các con đến trường ngày đầu được hân hoan, vui vẻ.

Tương tự, tại trường mầm non Dịch Vọng (Cầu Giấy), các lớp học cũng đã được vệ sinh từ vài ngày trước. Hiện tại nhân viên của nhà trường đang dọn dẹp và tổng vệ sinh lại khu vui chơi cho học sinh được sạch sẽ sau thời gian dài đóng cửa.

Nhân viên tại trường mầm non Dịch Vọng đang lau dọn những dụng cụ còn lại.

Tại trường mầm non Ánh Sao (Cầu Giấy), một số giáo viên cũng đã có mặt từ sớm để hoàn tất công tác chuẩn bị, mang chiếu của học sinh đi giặt và phơi khô.

Việc cho trẻ mầm non được trở lại trường học là niềm vui không chỉ đối với các giáo viên mầm non mà còn là niềm mong mỏi của hầu hết các bậc phụ huynh khi thời gian nghỉ dịch đã quá lâu.

Khu vui chơi tại trường mầm non Ánh Sao đã được tổng vệ sinh sạch sẽ.

Trước đó, ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, sau gần một năm trẻ mầm non chưa trở lại trường vì ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh Covid-19, nhiều cơ sở giáo dục dừng hoạt động.

Khi mở cửa trở lại, các đơn vị cần thời gian rà soát lại toàn bộ cơ sở vật chất, khu vui chơi nhằm đảm bảo an toàn cho trẻ.

Ngoài ra, các trường cũng lau dọn, vệ sinh khử khuẩn phòng học, bàn ghế, đồ dùng học tập, lên các phương án đón trẻ đảm bảo an toàn phòng chống dịch để dạy học trực tiếp bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gấp rút chuẩn bị, sẵn sàng đón học sinh mầm non trở lại trường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO