Gắp thành công dị vật đồng xu cho bé gái 6 tuổi

03/03/2021 20:22

Hôm nay (3/3), Khoa Tai Mũi Họng – Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng vừa gắp thành công dị vật là đồng xu cho bé gái L.T.B.T, 6 tuổi, cư ngụ tại xã Đại Ân 2, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng.

Theo thông tin từ người nhà, tối ngày 2/3, bé T đang chơi với anh trai vô tình nuốt đồng xu đang cầm trên tay. Ngay lập tức, người nhà đã đưa bé đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng để được cấp cứu kịp thời. Đến khoảng 21 giờ cùng ngày, Bé T được chuyển đến Khoa Tai Mũi Họng sau khi đã cấp cứu ban đầu.

Bé gái L.T.B.T tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng.

Qua hình ảnh X-Quang, dị vật được xác định là đồng xu, đang kẹt ở vị trí cách cung hàm trên 25 – 26cm, rất gần với dạ dày. Đây là một trường hợp rất khẩn cấp, nếu không kịp thời gắp dị vật, có thể dị vật sẽ gây ra tình trạng tắt ruột. Y bác sĩ Khoa Tai Mũi Họng tiến hành nội soi gây mê và đã gắp thành công dị vật cho bé T. Hiện tại, tình trạng sức khỏe của bé ổn, khỏe mạnh, vui chơi bình thường và có thể xuất viện trong chiều nay 3/3.

Dị vật được xác định là đồng xu trong cơ thể bé T qua hình ảnh chụp X-Quang.
Dị vật đồng xu được gắp ra thành công.

BSCK II. Trầm Văn Hoàng - Trưởng Khoa Tai Mũi Họng cho biết: “Đối với các bé nhỏ thường rất hiếu động và không lường trước được nguy cơ hóc dị vật nên tình trạng này rất thường xảy ra. Người nhà nên đặc biệt chú ý các khi bé đang ăn, cầm nắm hoặc chơi các vật có thể gây hóc. Trong trường hợp bé bị hóc dị vật, nên sơ cứu đúng cách và nhanh chóng đưa bé đến cơ sở y tế để được xử trí kịp thời”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gắp thành công dị vật đồng xu cho bé gái 6 tuổi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO