Gia đình bác sĩ tử vong vì virus corona được bồi thường 114.000 USD

Theo Dân Trí 08/02/2020 22:25

Gia đình bác sĩ Lý Văn Lượng (Li Wenliang) sẽ được nhận khoản tiền bồi thường vào khoảng 114.000 USD từ chính quyền thành phố Vũ Hán (Trung Quốc), sau khi bác sĩ này qua đời vì nhiễm virus corona.

Gia đình bác sĩ tử vong vì virus corona được bồi thường 114.000 USD

Bác sĩ Lý Văn Lượng qua đời sau khi bị nhiễm virus corona (Ảnh: SCMP).

Hãng tin Xinhua đưa tin, chính quyền thành phố Vũ Hán đã tiếc thương bác sĩ Lý sau khi anh qua đời ở tuổi 34 do bị nhiễm virus corona trong khi đang tham gia điều trị cho các bệnh nhân nhiễm bệnh này tại một bệnh viện của thành phố.

Cũng theo Xinhua, Cục an sinh xã hội và nhân lực thành phố Vũ Hán nói rằng bác sĩ Lý qua đời do thương tích liên quan tới công việc và sẽ được bồi thường hơn 800.000 nhân dân tệ (114.000 USD) để trang trải chi phí lễ tang và các chi phí khác.

Cục trên cũng sẽ xem xét chi trả lương lưu cho những người thân của bác sĩ Lý theo các quy định của pháp luật.

Theo một thông báo của chính quyền thành phố Vũ Hán, Lý, một bác sĩ nhãn khoa tại Bệnh viện Trung ương Vũ Hán, đã qua đời sáng sớm ngày 7/2 do bệnh viêm phổi gây ra do virus corona, dù được các bác sĩ tận tình cứu chữa.

“Chúng tôi bày tỏ sự tiếc thương và chia buồn sâu sắc, tưởng nhớ những đóng góp của anh trong việc chiến đấu ở tuyến đầu nhằm chống lại dịch bệnh và bày tỏ sự chia sẻ chân thành với gia đình bác sĩ”, thông báo viết.

Bệnh viện nơi bác sĩ Lý công tác cũng bày tỏ nỗi buồn sâu sắc về sự ra đi của anh trong một thông báo trên Weibo.

Theo báo chí Trung Quốc, Lý Văn Lượng là một trong 8 bác sĩ đã cố gắng cảnh báo về virus corona khi nó mới xuất hiện tại thành phố Vũ Hán hồi cuối năm ngoái.

Sau khi tham gia điều trị cho các bệnh nhân nhiễm virus corona, bác sĩ Lý nhập viện ngày 12/1 với các biểu hiện ho và sốt. Anh bị xác nhận nhiễm virus corona hôm 1/2.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gia đình bác sĩ tử vong vì virus corona được bồi thường 114.000 USD

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO