Gia đình nghi phạm tấn công tại Paris bác bỏ cáo buộc khủng bố

05/02/2017 20:06

Trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin Reuters hôm 5/2, cha của nghi phạm cầm dao bị lực lượng an ninh bắn bị thương khi đang cố thâm nhập Bảo tàng Louvre ở Paris, Pháp đã khẳng định rằng con trai mình không phải người Hồi giáo và rằng nước Pháp đang cáo buộc con ông là khủng bố để bào chữa cho hành động bạo lực của lực lượng an ninh.

Ông Reda khẳng định con trai mình không phải là kẻ khủng bố. (Nguồn: Mirror).

Trước đó, nghi phạm Abdullah Reda al-Hamamy, một công dân Ai Cập, đã bị bắn vài lần sau khi tấn công các binh sỹ canh gác bên ngoài viện Bảo tàng Louvre và hô vang khẩu hiệu “Allahu Akbar” (Chúa trời vĩ đại) hôm 3/2, trong vụ việc mà Tổng thống Pháp Francois Hollande mô tả là một vụ tấn công khủng bố.

Al-Hamamy sau đó được đưa tới bệnh viện với vết thương nghiêm trọng khiến giới bác sỹ lo ngại rằng kẻ này sẽ khó qua khỏi. Nhưng sau đó, các bác sỹ cho hay mạng sống của nghi phạm trên không còn trong tình trạng hiểm nghèo, giới công tố Paris cho hay.

Theo điều tra band dầu của cảnh sát, họ không phát hiện bất kỳ vật liệu nổ nào bên trong ba lô của nghi phạm mà chỉ tìm thấy một vài bình xịt sơn.

Tại Ai Cập, ông Reda Al Refaai, cha của nghi phạm Hamany, cho hay ông đã biết được tin về vụ việc về con trai mình qua mạng xã hội Facebook và vẫn không biết gì thêm về tình trạng sức khỏe của con. “Nó đã chết chưa, hay vẫn còn sống, và thậm chí liệu đó có phải nó hay không?”, ông Reda nói với hãng tin Reuters.

“Đối với những người nói rằng con trai tôi là một kẻ khủng bố… thì họ chỉ đang cố tình che đậy việc họ không đưa ra lời xin lỗi với nó, hay đang cố tình bào chữa cho hành động của binh sỹ đã sử dụng vũ lực để ngăn chặn một thanh niên 29 tuổi” - ông Reda nói.

Chú của nghi phạm, ông Riyad al-Refaai, thì cho hay: “Tôi thấy thật khó hiểu khi một thanh niên trẻ tuổi đang chuẩn bị tấn công khủng bố lại chỉ mang có một con dao. Nếu các bạn nói với tôi rằng anh ta có một khẩu súng, hay súng trường thì còn hiểu được. Tất cả những gì chúng tôi muốn là sự thật”.

Ông Reda cho hay con trai mình làm việc tại Sharja, Các Tiểu vương Quốc Arab thống nhất (UAE) và đang có chuyến công tác kéo dài một tuần tại Paris. Chính quyền Pháp thì cho rằng nghi phạm al-Hamamy đã tới nước họ vào ngày 26/1 sau khi nhận được thị thực du lịch tại Dubai.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gia đình nghi phạm tấn công tại Paris bác bỏ cáo buộc khủng bố

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO