Gia Lai: Gần 15 tỷ đồng chăm lo cho nạn nhân chất độc da cam

Hà Lê 10/08/2021 10:57

Ngày 10/8, Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Gia Lai cho biết, đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm chia sẻ khó khăn, tạo điều kiện, chăm lo giúp đỡ cho các nạn nhân chất độc da cam dioxin tỉnh Gia Lai vươn lên trong cuộc sống.

Tặng bò cho gia đình nạn nhân chất độc chất độc da cam/dioxin.

Được biết, toàn tỉnh Gia Lai hiện có gần 13.000 người bị phơi nhiễm chất độc da cam/dioxin, trong đó có 7.000 người bị nhiễm trực tiếp và gần 6.000 người bị nhiễm gián tiếp, trên 500 nạn nhân thế hệ thứ 3 (F2). Đa phần các gia đình nạn nhân đều gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn.

Trong 5 năm qua, các cấp Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Gia Lai đã huy động gần 15 tỷ đồng để hỗ trợ, chăm sóc và giúp đỡ NNCĐDC, nhằm giúp đỡ, chăm sóc các nạn nhân là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của các cấp Hội trong toàn tỉnh Gia Lai.

Cụ thể trong 5 năm qua, các cấp Hội đã hỗ trợ, chăm sóc, giúp đỡ NNCĐDC trên 17 tỷ đồng. Trong đó: Thăm, tặng quà nhân dịp Lễ, Tết, ngày 27/7 và 10/8 hàng năm trên 29.500 suất quà trị giá 9,5 tỷ đồng; hỗ trợ sửa chữa, làm mới 26 căn nhà trị giá trên 2 tỷ đồng; hỗ trợ cho vay chăn nuôi, sản xuất, tặng bò sinh sản, tặng sổ tiết kiệm, học bổng, ủng hộ do thiệt hại lũ lụt trên 3,5 tỷ đồng; hỗ trợ nuôi dưỡng 90 nạn nhân tại cộng đồng trên 500 triệu đồng.

Ba thế hệ nhiểm chất độc da cam/dioxin.

Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Gia Lai đã phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội quan tâm giải quyết các trường hợp người có hoàn cảnh khó khăn bị nhiễm chất độc hóa học đủ điều kiện nhưng chưa được công nhận để sớm hưởng chế độ, chính sách theo quy định của Nhà nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gia Lai: Gần 15 tỷ đồng chăm lo cho nạn nhân chất độc da cam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO