Gia Lai: Phong tỏa toàn bộ xã Ia Piar do bùng phát dịch Covid-19

Thùy Trang 01/11/2021 10:52

UBND tỉnh Gia Lai đã có Công khẩn về việc phong tỏa tạm thời toàn bộ xã Ia Piar huyện Phú Thiện, kể từ 0h ngày 1/11, để thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Khu vực cách ly ở xã Ia Piariar.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh Gia Lai: Trong mấy ngày qua, trên địa bàn tỉnh Gia Lai nói chung, huyện Phú Thiện nói riêng đã phát hiện nhiều trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay ngày 31/10, trên địa bàn huyện Phú Thiện phát hiện 9 ca dương tính với SARS-CoV-2; trong đó 3 ca cộng đồng (xã Ia Piar 1 ca, xã Chrôh Pơnan 2 ca), 2 ca đang thực hiện cách ly tại nhà (xã Ia Piar 1 ca, xã Chrôh Pơnan 1 ca), 4 ca đang cách ly tập trung, 1 ca test nhanh nghi ngờ (thôn Plei Ksing, xã Ia Piar).

Trước tình hình trên, UBND tỉnh Gia Lai đã chỉ đạo triển khai một số biện pháp cấp bách để nhanh chóng kiểm soát tình hình dịch bệnh trên địa bàn huyện Phú Thiện như: Phong tỏa tạm thời toàn bộ xã Ia Piar kể từ 0h ngày 1/11 để thực hiện lấy mẫu xét nghiệm trong cộng đồng và triển khai các biện pháp phòng, chống dịch cho đến khi có thông báo mới.

Đối với thôn Plei Kmek, tiếp tục thực hiện các nội dung đúng theo chỉ đạo của UBND huyện tại Công văn số 1922/UBND-VX ngày 29/10; khoanh vùng nghiêm ngặt khu vực nhà công dân R.H.E. (thôn Plei Ksing) kể từ 19h ngày 31/10.

Phong tỏa tạm thời toàn bộ thôn Chrôh Pơnan (xã Chrôh Pơnan) kể từ 19h ngày 31/10 để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch cho đến khi có thông báo mới.

Yêu cầu các ngành chức năng tại các địa phương khẩn trương triển khai các biện pháp phòng-chống dịch Covid-19 liên quan đến ca bệnh tại thôn Plei Kmek và thôn Plei Ksing (xã Ia Piar), thôn Chrôh Pơnan (xã Chrôh Pơnan) và các ca bệnh có liên quan.

Kiểm soát chặt chẽ, không để công dân xã Ia Piar ra khỏi địa bàn cho đến khi có thông báo mới; chỉ cho phép những tổ chức, cá nhân ngoài địa bàn xã Ia Piar vào trong xã khi có việc thật sự cần thiết; Hoạt động vận tải hành khách được lưu thông bình thường nhưng không được dừng, đỗ, đón, trả khách trên địa bàn..vv…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gia Lai: Phong tỏa toàn bộ xã Ia Piar do bùng phát dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO