Giá vàng hôm nay 21/11: Có thể duy trì đà giảm

Thái Anh 21/11/2021 08:58

Dự báo giá vàng hôm nay (21/11): giá vàng thế giới vẫn có dấu hiệu tiếp tục đà giảm ngắn hạn, giá vàng trong nước vẫn cao với giá vàng thế giới gần 10 triệu đồng/lượng.

6h30 ngày 21/11, giá vàng niêm yết trên goldprice đang ở mức 1.846,02 USD/ ounce; trên sàn kitco, giá vàng đang ở mức 1.845 USD/ ounce. Như vậy, giá xuống vàng đã thấp nhất một tuần trong phiên giao dịch cuối tuần vì đồng USD tăng mạnh sau khi Thống đốc Fed Christopher Waller kêu gọi sớm giảm các hỗ trợ kinh tế để giúp thắt chặt chính sách tiền tệ.

Vàng đã có một tuần nhiều biến động khi liên tục trồi sụt, tăng, giảm bất thường nhưng không thể vượt lên ngưỡng 1.900 USD/ ounce. Lý giải cho điều này, một báo cáo của Capital Economics dự đoán, dù lạm phát vẫn đáng lo ngại, vàng có thể không tăng mạnh trong vài năm tới do Cục Dự trữ Liên bang Mỹ đang bắt đầu thắt chặt chính sách tiền tệ.

Dữ liệu thống kê từ Kitco cho thấy, giá vàng thế giới đã tăng 3,52% trong 30 ngày gần nhất, tương đương mỗi ounce thêm 62,8 USD.Tuy nhiên, kết tuần, giá vàng thế giới đã giảm khoảng 1%.

Nhìn về ngắn hạn, giá vàng có thể biến động và có những phiên điều chỉnh. Tuy nhiên trong triển vọng dài hạn, nhiều chuyên gia cho rằng giá vàng sẽ còn tiếp tục đi lên. Phát biểu trên CNBC, chuyên gia phân tích Ole Hansen tại Saxo Bank cho biết việc phong tỏa ở châu Âu sẽ giúp cung cấp động lực mới cho giá vàng.

Vàng trong nước vẫn cao hơn vàng thế giới gần 10 triệu đồng

Kết thúc phiên giao dịch ngày 20/11, giá vàng miếng 9999 trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji ở mức 58,9 triệu đồng/lượng (mua vào) và 60,1 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội và 59,3 triệu đồng/lượng (mua vào) và 60,1 triệu đồng/lượng (bán ra) tại TP.HCM.

Kết tuần giá vàng đã giảm sau một nhịp tăng vào đầu tuần. Nguồn: VOV.

Như vậy, sau khi vượt 62 triệu đồng/lượng trong tuần, giá vàng trong nước đã quay đầu giảm về mức 58 triệu đông/lượng vào phiên cuối tuần.

So với giá vàng của SJC bán ra cao nhất là 62,3 triệu đồng/lượng vào trưa ngày 17/11 thì chỉ sau gần 3 ngày, khách mua vào đã bị lỗ gần 3 triệu đồng/lượng.

Dự báo giá vàng tuần tới, giới chuyên gia cho rằng xu hướng tăng giá đang có lợi thế kỹ thuật tổng thể trong ngắn hạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giá vàng hôm nay 21/11: Có thể duy trì đà giảm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO