Giá vàng tiếp đà tăng ngày 5/1

Lê Trang (Tổng hợp) 05/01/2023 09:56

Sáng 5/1, giá vàng trong nước và giá vàng thế giới tiếp đà tăng. Giá vàng trong nước vượt ngưỡng 67 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng thế giới vượt 1.850 USD/ounce.

Giá vàng trong nước

Cụ thể, giá vàng SJC tại Hà Nội và Đà Nẵng là 66,5 - 67,32 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Vàng SJC tại TP Hồ Chí Minh có giá mua vào bằng với giá niêm yết tại Hà Nội và Đà Nẵng nhưng giá bán ra thấp hơn 20.000 đồng/lượng.

Vàng DOJI tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đang có giá mua vào và bán ra lần lượt là 66,25 triệu đồng/lượng và 67,2 triệu đồng/lượng.

Vàng Vietinbank Gold có giá mua vào ở mức 66,5 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 67,32 triệu đồng/lượng. Phú Quý SJC có giá mua vào và bán ra lần lượt là 66,35 triệu đồng/lượng và 67,25 triệu đồng/lượng.

Nhìn chung, giá mua vào và bán ra của vàng chênh lệch khoảng 1 triệu đồng mỗi lượng.

Giá vàng trong nước cập nhật sáng 5/1 như sau:

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới rạng sáng hôm nay tiếp đà tăng mạnh với giá vàng giao ngay tăng 16,4 USD lên mức 1.854,9 USD/ ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 1.859 USD/ ounce, tăng 12,9 USD so với rạng sáng ngày trước đó.

Giá kim loại màu vàng tiếp tục đẩy lên mức cao mới nhờ được thúc đẩy bởi nhu cầu trú ẩn an toàn khi lo lắng tăng cao trên thị trường vào tuần đầu tiên của năm mới.

Khả năng tăng trưởng kinh tế chậm lại ở các quốc gia công nghiệp lớn cùng với lạm phát giá có vấn đề vào năm 2023 đang khiến các nhà giao dịch đắn đo và thúc đẩy nhu cầu trú ẩn an toàn đối với kim loại quý.

Ngoài ra, những lo ngại về tình trạng lây nhiễm Covid-19 gia tăng ở Trung Quốc sẽ tiếp tục làm suy yếu nền kinh tế lớn thứ hai thế giới và cuộc chiến giữa Nga - Ukraine cũng thúc đẩy đà tăng của kim loại quý trong tuần này.

Phần lớn triển vọng năm 2023 đối với thị trường toàn cầu phụ thuộc vào quỹ đạo chính sách tiền tệ của các ngân hàng trung ương lớn trên thế giới. Nhiều ý kiến cho rằng, các ngân hàng trung ương lớn sẽ nới lỏng các đợt tăng lãi suất mạnh mẽ trong năm qua trong bối cảnh tăng trưởng kinh tế chậm lại và suy thoái kinh tế có thể xảy ra.

Theo đó, một thị trường uptrend đối với vàng đã bắt đầu và giá vàng có thể vượt quá ngưỡng 2.100 USD/ounce.

Trước đó, chuyên gia Gary Wagner đến từ TheGoldForecast dự báo giá vàng sẽ đạt mức 2.250 - 2.400 USD/ounce trong bối cảnh thâm hụt ngân sách của Mỹ gia tăng.

[Giá vàng trong nước tăng cùng chiều với giá vàng thế giới]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giá vàng tiếp đà tăng ngày 5/1

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO