Giá vàng trong nước tăng cùng chiều giá vàng thế giới

Lê Trang 09/12/2022 10:49

Sáng 9/12, giá vàng trong nước cùng chiều tăng của giá vàng thế giới, vượt ngưỡng 67 triệu đồng

Giá vàng trong nước

Cụ thể, giá vàng SJC tại Hà Nội và Đà Nẵng là 66,35 - 67,17 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 250.000 đồng mỗi lượng so với hôm qua. Vàng SJC tại TP Hồ Chí Minh có giá mua vào bằng với giá niêm yết tại Hà Nội và Đà Nẵng nhưng giá bán ra thấp hơn 20.000 đồng/lượng.

Vàng DOJI tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đang có giá mua vào và bán ra lần lượt là 66,2 triệu đồng/lượng và 67 triệu đồng/lượng. Giá mua vào của vàng DOJI tăng 100.000 đồng mỗi lượng trong khi giá bán ra tăng đến 200.000 đồng/lượng so với phiên giao dịch sáng hôm qua.

Vàng Vietinbank Gold có giá mua vào ở mức 66,35 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 67,17 triệu đồng/lượng. Phú Quý SJC có giá mua vào và bán ra lần lượt là 66,35 triệu đồng/lượng và 67,05 triệu đồng/lượng, tăng 150.000 đồng/lượng so với ngày trước đó.

Nhìn chung, giá mua vào và bán ra của vàng chênh lệch khoảng 1 triệu đồng mỗi lượng.

Giá vàng trong nước cập nhật sáng 9/12 như sau:

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới rạng sáng nay tiếp đà phục hồi với giá vàng giao ngay tăng 3,1 USD lên mức 1.789,6 USD/ounce. Vàng tương lai tháng 2 giao dịch lần cuối ở mức 1.801,5 USD/ounce, tăng 3,5 USD so với rạng sáng ngày trước đó.

Kim loại quýtiếp tục được thúc đẩy nhờ sự suy yếu của chỉ số US Dollar Index. Rạng sáng hôm nay, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tiếp tục giảm 0,27 xuống dưới 105.

Đồng USD yếu hơn làm gia tăng sức hấp dẫn của vàng đối với người mua nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Ngoài ra, giới đầu cơ vàng cho biết, giá lên một phần có lí do bởi thông tin Trung Quốc nới lỏng đáng kể các biện pháp phong tỏa nghiêm ngặt để ngăn ngừa sự lây lan của Covid-19. Tin tức này cho thấy nền kinh tế lớn thứ hai thế giới có thể bắt đầu tăng tốc với tốc độ nhanh hơn hiện nay.

Theo Reuters, tuyên bố cuộc họp chính sách của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) dự kiến ​​​​vào ngày 14/12. Điều này khiến các nhà giao dịch đang đặt cược 93% khả năng Ngân hàng trung ương Mỹ sẽ tăng lãi suất thêm nửa điểm.

Những thông tin về dữ liệu việc làm, dịch vụ và nhà máy lạc quan gần đây của Mỹ đã làm tăng thêm sự không chắc chắn của thị trường đối với triển vọng chính sách của Fed.

Còn theo ING - Ngân hàng và dịch vụ tài chính đa quốc gia Hà Lan, vàng vẫn có nguy cơ giảm xuống thấp hơn và từ bỏ mức tăng gần đây, nhưng triển vọng dài hạn sẽ tốt hơn khi Fed chuyển từ thắt chặt sang nới lỏng chính sách tiền tệ vào năm tới.

Theo các chuyên gia, giá vàng có xu hướng giảm trong một số phiên giao dịch tới, trước khi diễn ra cuộc họp của Fed. Hiện có 91% khả năng Fed sẽ tăng lãi suất 50 điểm cơ bản tại cuộc họp sắp tới. Có ý kiến nhận định, giá vàng sẽ vẫn ở mức dưới 1.800 USD/ounce và có thể tiến về gần mức 1.760 USD/ounce.

Dữ liệu mới nhất từ Hội đồng Vàng Thế giới (WGC) cho thấy, các ngân hàng trung ương đã mua gần 400 tấn vàng trong quý 3 năm 2022, tăng 341% so với cùng kỳ năm ngoái và cũng là mức kỷ lục hàng quý.

Theo các chuyên gia, vàng trong năm 2023 sẽ được hỗ trợ mạnh khi các ngân hàng trung ương đổ vào mua vàng để lưu trữ giá trị. Tốc độ mà các ngân hàng trung ương tích lũy dự trữ vàng trong năm nay chưa từng thấy kể từ năm 1967. Nhu cầu vàng dự báo sẽ tăng trong năm 2023.

[Giá vàng trong nước giảm nhẹ ngược chiều tăng của giá vàng thế giới]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giá vàng trong nước tăng cùng chiều giá vàng thế giới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO