Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup 2017: Tre già chờ măng mọc

Gia Phong 11/07/2017 07:45

Lần đầu tiên tại VTV Cup, đội tuyển trẻ Việt Nam đã được tung ra sân để thử lửa. Tín hiệu đáng mừng là những gì mà các VĐV “măng non” thể hiện trong trận ra quân đã nhận được sự đánh giá cao của giới chuyên môn.

Đội bóng chuyền Việt Nam thắng đẹp đội tuyển Trung Quốc.

Chuẩn bị lực lượng kế cận

Không phải bây giờ mà từ nhiều năm trước, bóng chuyền Việt Nam đã xác định phải có sự trẻ hoá mới theo kịp được các đối thủ mạnh, đặc biệt là Thái Lan. Đào tạo trẻ cũng trở thành nhiệm vụ sống còn, bởi chỉ 1-2 năm nữa, lứa thế hệ của những Kim Huệ, Ngọc Hoa… sẽ giải nghệ.

Tuy nhiên, phải đến năm nay, bóng chuyền nữ Việt Nam mới có một cuộc cách mạng thực sự về trẻ hoá lực lượng. Thành quả ban đầu chính là tấm HCĐ tại giải U23 châu Á cách đây không lâu.

Còn tại VTV Cup lần này, bóng chuyền nữ Việt Nam xuất hiện một số một số gương mặt trẻ và nhiều triển vọng, đây sẽ là nguồn lực hướng tới một số giải đấu cấp châu lục và khu vực trong năm 2018 tới đây.

Ngay trong ngày ra quân tại VTV Cup, gặp đối thủ là tuyển trẻ Thái Lan, đội trẻ Việt Nam đã thể hiện rất tốt. Những gương mặt đáng chú ý nhất đều nhận được sự đánh giá cao của giới chuyên môn.

Đội tuyển trẻ Việt Nam dù vẫn mắc khá nhiều sai sót nhất là ở khâu chuyền một nhưng đã thể hiện một tinh thần thi đấu máu lửa, lối chơi đoàn kết dưới sự dẫn dắt tốt của 4 đàn chị được tăng cường từ ĐTQG để có được chiến thắng ấn tượng trước U18 Thái Lan với tỉ số 3-1.

Chắc chắn, với việc lần đầu tiên được tham dự VTV Cup 2017, sẽ là hành trang quý giá để Khánh Đang, Thu Huyền, Bích Tuyền, Phương Anh… tích lũy, chuẩn bị cho giải U19 châu Á năm sau.

Đàn chị lên tiếng

Các đàn em thể hiện sự tiến bộ ngay trong trận ra quân, còn các đàn chị ở ĐTQG cũng cho thấy mình đang có sự chuẩn bị tốt nhất cho SEA Games 29.

Phạm Kim Huệ, Ngọc Hoa, Linh Chi… thể hiện đẳng cấp đàn chị khi đã dẫn dắt đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam hạ đẹp các cô gái trẻ đến từ Bắc Kinh (Trung Quốc) trong trận ra quân ở VTV Cup năm nay.

Đặc biệt với Kim Huệ, dù đã 35 tuổi nhưng vẫn thi đấu hết sức bền bỉ. Trước sự cổ vũ nhiệt tình của các khán giả ở nhà thi đấu tỉnh Hải Dương, phụ công xinh đẹp mang áo số 5 đã chơi rất hay với lối chơi đa dạng và đẳng cấp.

Từ di chuyển, bật nhảy, dứt điểm ở vị trí số 3 đến bám chắn và cả phát bóng liệng gây khó khăn cho đối thủ là những cô gái có sức trẻ và thể hình tốt đến từ Trung Quốc, Kim Huệ đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Nhìn người đội trưởng tài sắc hiện đang thuộc biên chế Ngân Hàng Công Thương thi đấu ở trận ra quân VTV Cup năm nay, người hâm mộ có cảm tưởng cô như vẫn còn đang ở độ tuổi đôi mươi chứ không hề chịu tác động tiêu cực từ thời gian.

Trong khi đó, với Ngọc Hoa, chủ công này vẫn là gương mặt không thể thay thế ở ĐTQG. Ngọc Hoa sau nhiều năm thi đấu tại Thái Lan, đã đạt tới đẳng cấp châu lục, và cô sẽ là một trong những nhân tố quan trọng nhất ở SEA Games tới.

Tất nhiên, VTV Cup chưa phải là giải đấu đánh giá đúng thực lực của bóng chuyền nữ Việt Nam, bởi các đối thủ nhìn chung không mạnh.

Nhưng ở thời điểm ĐTQG vừa chia tay HLV ngoại và phải đôn HLV Quốc Vũ lên thay, lại trong quá trình chuyển giao lực lượng, thì sự ổn định phong độ của các cựu binh là rất cần thiết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup 2017: Tre già chờ măng mọc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO