Giải cứu nhiều cá thể gấu ngựa, thả về Vườn quốc gia Cát Tiên

Mỹ Hòa 27/10/2021 16:31

Chiều 27/10, bản tin của Hiệp hội Bảo tồn động vật hoang dã (WCS Việt Nam) thông tin Chi cục Kiểm lâm tỉnh Long An phối hợp cùng các tổ chức bảo tồn vừa vận động đưa 3 cá thể gấu ngựa đang bị nuôi nhốt để chuyển giao về Trung tâm Gấu thuộc Vườn quốc gia Cát Tiên (tỉnh Đồng Nai).

Theo WCS Việt Nam, các cá thể gấu ngựa được một chủ nuôi gấu tại huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An nuôi nhốt.

Sau khi được vận động, vào ngày 26/10 người này đã tự nguyện giao nộp. Đây là 3 trong số 4 cá thể gấu cuối cùng được phát hiện sống trong môi trường bị nuôi nhốt trên địa bàn tỉnh Long An.

Trước đó, Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) đã có kiến nghị với Chi cục Kiểm lâm tỉnh Long An để phối hợp với UBND huyện Đức Hòa tiếp tục phối hợp nhằm vận động chủ nuôi chuyển giao cá thể gấu còn lại đang do một hộ dân thuộc Thị trấn Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa nuôi nhốt.

Đối với 3 cá thể vừa được giải cứu, các cơ quan sẽ phối hợp chuyển tới Trung tâm Gấu thuộc Vườn quốc gia Cát Tiên. Tại đây, các cá thể gấu ngựa sẽ được theo dõi, chăm sóc sức khỏe và được sống trong môi trường bán hoang dã gần gũi với thiên nhiên.

Theo ENV, tính tới thời điểm hiện nay cả nước vẫn còn 324 cá thể gấu vẫn đang bị nuôi nhốt trong 105 cơ sở tư nhân. Riêng trong 9 tháng đầu năm nay đã có 11 cá thể gấu đã được chuyển giao cùng với 7 cá thể khác chuẩn bị được tiếp nhận về môi trường tự nhiên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giải cứu nhiều cá thể gấu ngựa, thả về Vườn quốc gia Cát Tiên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO